Chi phí kế toán trong giám sát công trình

  • Thread starter khoangtroi
  • Ngày gửi
K

khoangtroi

Sơ cấp
27/2/10
6
0
1
38
QuangNam
#1
Cả nhà ơi? Mình có một số thắc mắc muốn hỏi . Có ai đang làm trong lĩnh vực tư vấn khảo sát thiết kế và giám sát công trình thì chỉ giúp mình với nhe!
- Chi phí giám sát :Các chứng từ để dưa vào chi phí giám sát gồm chi phí gì? ( Nếu công trình đó đã xong năm 2008 nhưng đến 2009 họ mới chuyển tiền và mình xuất hoá đơn cho họ rrồi chừ mình mới đưa phần chi phí nhân công vào có được không? Làm thế nào để các chi phí đó hợp lý. Mình rối như tôm hẹ ( Phải làm hợp đồng giao khoán, hợp đồng lao động thời vụ như thế nảo tì hợp lý). Giúp mình với cả nhà nhé!
- Chi phí TV khảo sát thiết kế : bên mình có thuê thiết bị để đo đạc nhưng của tư nhân , họ không xuất hoá đơn, mình chỉ kê trên bảng kê hhdv mua vào không có hoá đơn đó thì có được thuế chấp nhận không? Làm thế nào để hợp lý?
 
D

donjuan_acc

Sơ cấp
30/11/04
37
1
6
TP HCM
#2
Chào bạn,
Bạn có thể tìm đọc tài liệu sau:
Thông tư hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình - Số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng.
 
K

khoangtroi

Sơ cấp
27/2/10
6
0
1
38
QuangNam
#3
Chào bạn,
Bạn có thể tìm đọc tài liệu sau:
Thông tư hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình - Số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng.
Cám ơn donjuan!
Mình có đọc qua TT 05/2007 của BXD rồi, mình muốn hỏi chi phí kế toán đưa vào các công trình đó như thế nào là hợp lý ? Mình hỏi sếp thì Sếp nói chỉ có lương nhân viên giám sát ( thuê ngoài thời vụ), ngoài ra không có gì nữa hết? Mình cũng không biết làm thế nào để đưa chi phí lương vào những công trình đã giám sát xong năm ngoái đây? Có cách nào không? Chỉ cho mình với! ( Năm 09 A mới chuyển tiền và mình đã xuất HĐ đầu ra cho A rồi.)
 
newaccounting

newaccounting

Thành viên thân thiết
29/6/09
274
2
0
Long An
#4
Cám ơn donjuan!
Mình có đọc qua TT 05/2007 của BXD rồi, mình muốn hỏi chi phí kế toán đưa vào các công trình đó như thế nào là hợp lý ? Mình hỏi sếp thì Sếp nói chỉ có lương nhân viên giám sát ( thuê ngoài thời vụ), ngoài ra không có gì nữa hết? Mình cũng không biết làm thế nào để đưa chi phí lương vào những công trình đã giám sát xong năm ngoái đây? Có cách nào không? Chỉ cho mình với! ( Năm 09 A mới chuyển tiền và mình đã xuất HĐ đầu ra cho A rồi.)
Thì đương nhiên là những chi phí có hóa đơn chứng từ hợp lệ rồi. Đối với hợp đồng giám sát thì nội dung công việc chỉ là giám sát thì chi phí chỉ có lương nhân viên giám sát thôi.
 
K

khoangtroi

Sơ cấp
27/2/10
6
0
1
38
QuangNam
#5
Thì đương nhiên là những chi phí có hóa đơn chứng từ hợp lệ rồi. Đối với hợp đồng giám sát thì nội dung công việc chỉ là giám sát thì chi phí chỉ có lương nhân viên giám sát thôi.
Cám ơn bạn đã trả lời cho mình nhé! Nhưng mình vẫn muốn hỏi bạn là :
ây giờ (năm 2009) mình mới thanh toán tiền chi phí nhân công cho các công trình đã giám sát xong từ đầu năm 2008 thì có được không và bằng cách nào là hợp lệ. Giúp mình với nhé!
 

Thành viên trực tuyến

  • NhungNhungGau
  • daongocnam0603
  • bebebe123
  • vykhanh123
  • Luti Phạm
  • xediengiatot




Xem nhiều