Công ty thành lập đã lâu nhưng chưa đăng ký BHXH, LĐ

  • Thread starter heoconuu
  • Ngày gửi
H

heoconuu

Guest
12/4/08
18
0
0
36
HCM
xin chỉ giáo giúp e với,Cty e thành lập từ năm 2004 đến nay.chưa tham gia BHXH lần nào cả.em có lên sở LDTBXH hỏi họ.thủ tục tham gia BHXH Họ cũng chỉ dẩn như mấy anh chị nói trên.còn bị truy thu 23% trên tổng lương cơ bản mà e đăng kí nộp cho Cơ quan thuế.Sếp không chịu như vậy.
Sếp nói Cty thành lập lâu lắm nhưng mà danh số nhân viên chưa ổn định,người lao động ko chịu tham gia BH thì làm sao Cty e tham gia BH được,em phải làm sao đây.chỉ cho em tham gia được BHXH mà không bị truy thu?có ai co các mẫu hệ thống thang bảng lương cho e đi?
Uh quên nửa.bây giờ em phải tính mức lương tham gia BHXH là bao nhiêu?rất mong được sự giúp đở của các anh các chị.Đa tạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vantk

Sơ cấp
6/3/10
7
0
0
Kỳ tân - Tân Kỳ
Đúng rồi, vì công ty bạn thành lập đã lâu ma không tham gia bảo hiểm nên người ta truy thu là đúng rui đó. Nộp phạt đi mà đăng ký quyền lợi cho người lao động nha.
 
H

hoainiem2009

Guest
19/7/09
20
0
0
tp hcm
Việc đăng ký tham gia BHXH-BHYT-BHTN đã được ban hành Luật rùi và đây là quyền lợi thiết thực của người lao động mà các bác cứ tìm cách để né tránh đóng hoặc tìm cách đóng theo lương thấp nữa. Đóng thấp thì người lao động hưởng các chế độ BHXH thấp. Như vậy quá thiệt thòi. Như tớ đây, về hưu hưởng lương hưu hàng tháng là 3tr và mỗi năm nhà nước điều cho tăng từ 10% đến 20% tuỳ mức trượt giá hàng năm, hưởng cho đến trọn đời. Như vậy, cũng sướng lắm chứ. Có tiền trong túi cho cháu nội, cháu ngoại mua kẹo cũng vui. Về Y tế nhà nước cũng chi 95% tiền khám chữa bệnh nội, ngoại trú rùi, mình không làm gánh nặng cho con cháu mình. Như vậy, tại sao các bác phải trốn tránh??? Đây là mình làm nhà nước, lương thấp đó. Còn đóng cao sẽ hưởng cao lắm, có người hưởng lương hưu vài chục triệu nữa cơ, đó là một số CB làm trong HDQT co luong cao.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA