Chứng từ nào được coi là hợp lệ cho chi phí thuê xe đi công tác

  • Thread starter pbalvt
  • Ngày gửi
P

pbalvt

Guest
4/8/05
28
0
0
42
Vietnam
Ông xếp của em đi công tác về có làm một tờ kê ra những chi phí mà ông đã chi, trong đó có một số liệu khiến em nghi ngờ mà không làm cách nào kiểm chứng là số liệu ổng kê có đúng hay không. Đó là chi phí mà ổng thuê xe đi công tác (chỉ có một mình ổng đi thôi, đi taxi) không có chứng từ ghì hết trơn cả, chỉ là nói miệng và ổng nói em viết phiếu chi để cho thũ quỹ xuất tiền. Em làm thế nào đây? Tất nhiên là số liệu này không thể Bcáo Thuế vì không có chững từ nhưng mà không lẻ ổng nói chi bao nhiêu là em phải làm theo bấy nhiêu. Có cách nào giám sát cái dzụ này không? Hi` hi`.(Dĩ nhiên ổng là xếp của em)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ông sếp của bạn làm việc chỉ tuân theo nguyên tắc "cái tôi" của mình lên hàng đầu thôi. Sếp thì kệ sếp chứ!
Đi taxi thì có biên lai thu tiền mà. Taxi nào mà chẳng có. Nếu ông không đi taxi mà đi máy bay, tàu, ô tô thì có vé... Cứ bảo ông ý lôi chứng từ ra thì mới thanh toán được còn nếu không thì chịu thôi, ông ý đi mà viết và hạch toán lấy.
pbalvt nói:
Đó là chi phí mà ổng thuê xe đi công tác (chỉ có một mình ổng đi thôi, đi taxi) không có chứng từ ghì hết trơn cả,
 
P

pbalvt

Guest
4/8/05
28
0
0
42
Vietnam
Ủa vậy hả Sis Tú Anh, sao em nhớ cũng có hồi lâu rồi đi taxi (đi ăn đám cưới) nhưng mà đâu có thấy driver viết cái chi đâu, chỉ thấy đưa tiền rồi xuống xe thôi mà.
Vậy là mình phải hỏi driver phiếu đó hả.Em đâu có biết.
Mà lỡ em hỏi ông xếp vụ chứng từ sợ rằng ổng sẽ......cho em bay ra khỏi công ty wá, có cách nào được cả đôi đường không nhỉ?
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
pbalvt nói:
Mà lỡ em hỏi ông xếp vụ chứng từ sợ rằng ổng sẽ......cho em bay ra khỏi công ty wá, có cách nào được cả đôi đường không nhỉ?
Bạn nên nhớ làm Kế toán phải thật linh hoạt, mình nhớ có câu này: "đi với thuế thì phải nhét đôla, đi với sếp ma thì phải ... mua hoá đơn đỏ"
Cheers,
 
M

muabuon

Guest
11/8/05
7
0
0
42
Ha Noi
Đúng như HaT nói đấy, ông sếp mình không có chứng từ để hạch toán lần này thì nhắc khẽ ổng lần sau đi nhớ xin lấy cái thanh toán tiền taxi con lần này bạn đành phải đi xin hoặc mua vậy.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Có một phương cách rất hay nhé là dùng thẻ của ACB.
Ngân hàng ACB có phát hành thẻ đối với một số hãng taxi, mọi người đi chỉ cần nhận thẻ khi đi cà thẻ, lấy giấy cuối tháng cầm đống giấy đó sang hãng lấy hoá đơn đỏ. quá ngon
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to pbavlt
cái vụ này của bạn cũng hơi khó đấy nhưng cẩn thận mình thu vén quá cả những chi phí của sếp như thế thì ông ấy "thù đấy " . Tiền xe taxi có nói quá lên thì cũng không nhiều đâu nên mình cũng để cho ông ấy " kiếm tý chút cũng được" . Cái này cũng không thiệt hại gì đáng kể cho công ty . Thanh liêm quá cẩn thận ông cho từ quan về nhà đấy. Có chừ ký của ông ấy trong phiếu chi thì sau này sếp to hơn kiểm tra mình cũng không sao cả. Yên tâm đi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA