Không phân bổ cphí vì số liệu phát sinh không lơn

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi pbalvt, 4 Tháng tám 2005.

2,494 lượt xem

  1. pbalvt

    pbalvt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vietnam
    Công ty em kinh doanh các mặt hàng thể thao, vậy thì trong tháng có mua một số thiết bị cho máy vi tính dùng trong văn phòng (một ổ cứng, modem, card mạng) chi phí khoảng từ 1.5-2triệu đồng VN, như vậy thì em có phải đưa số liệu này để phân bổ chi phí cho từng tháng thông qua TK 142 không? Vì em thấy số tiền này cũng không nhiều nên muốn đưa hêt toàn bộ chi phí về vụ này vô TK Nợ 642 sau đó kết chuyển hết trong tháng luôn nhưng không chắc là có okay không nữa? Nếu treo trên 142 mà số liệu ít như vầy thấy nó rườm rà quá, mà kông làm thế thì sai nguyên tắc kế toán.
    Em nên làm thế nào đây?
     
    #1
  2. fangfang

    fangfang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có thể phân bổ chi phí đó một lần vì giá trị không lớn và vì vậy không làm chi phí tăng đột biến. Chắc sẽ không ai có ý kiến gì đâu bạn ạ.
     
    #2
  3. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Cái này em nên căn cứ doanh thu và tổng chi phí của công ty em mà phân bổ cho hợp lý. Có thể một lần hoặc là 2 lần. ( nhiều hơn thì không cần thiết).
     
    #3
  4. trangle1975

    trangle1975 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.Ho Chi Minh
    Minh muon moi nguoi chi dan dum truong hop nay : minh xuat hoa don gia cong (xuat khau truc tiep) theo invoice,vi phai viet nhieu so hd thi moi het 1 invoice,do vay co so tiep theo minh khong ghi day du cac thong tin nhu ten,dia chi..cua khach hang,nhu vay co duoc khong?va luc moi lan dau viet hoa don minh da khong tong cong ma sau nhieu so hd ( co nghia la viet het 1 invoive) minh moi cong thanh tien,minh biet vay la sai nhung co cach nao giai tring cho co quan thue nghe duoc khong hay la chui phat va phat bao nhieu?
    ______________________________________________
    Bạn sửa lại bài cho có dấu
     
    #4
  5. LuongKhanhToan

    LuongKhanhToan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    To trangle1975: bạn phải viết bài có dấu và post bài đúng topic nhé.

    Mình không biết có hiểu đúng ý bạn hỏi hay không nhưng bạn có thể tham khảo công văn này:

    Trích:
    Đối với cơ sở kinh doanh có hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng với quy cách mẫu mã, chủng loại đa dạng, trên hoá đơn GTGT không thể ghi chi tiết hết các thông tin về hàng hoá bán ra, cần lập bảng kê để mô tả chi tiết hàng hoá bán ra kèm theo hoá đơn GTGT thì cơ sở kinh doanh thực hiện việc lập bảng kê và hoá đơn GTGT như sau:

    1. Về hoá đơn GTGT:
    - Hoá đơn GTGT phải ghi rõ "kèm theo bảng kê số ... ngày .... tháng ... năm ...". Mục "tên hàng" trên hoá đơn GTGT chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
    - Các chỉ tiêu khác ghi trên hoá đơn GTGT (doanh số hàng bán ra chưa có thuế GTGT, thuế GTGT, tổng giá trị thanh toán ... ) được thực hiện theo quy định hiện hành.
    - Đối với các mặt hàng có thuế suất thuế GTGT khác nhau cơ sở kinh doanh phải lập riêng hoá đơn GTGT cho từng loại thuế suất.

    2. Về bảng kê kèm theo hoá đơn GTGT:
    - Nội dung bảng kê do cơ sở kinh doanh tự thiết kế phù hợp với đặc điểm của các loại hàng hoá, kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại nhưng phải đảm bảo các nội dung chính như sau:
    + Tên cơ sở kinh doanh, địa chỉ liên lạc, mã số thuế.
    + Tên hàng, số lượng, giá cả, thành tiền, tổng số tiền (chưa có thuế GTGT) đúng với số ghi trên hoá đơn GTGT.
    - Bảng kê phải ghi rõ "kèm theo hoá đơn GTGT số ... ngày ... tháng ... năm ... " và có đầy đủ các chữ ký của người bán hàng, giám đốc, người mua, kế toán trưởng.
    - Số lượng bảng kê phát hành phù hợp với số liên hoá đơn GTGT. Bảng kê được lưu giữ cùng hoá đơn GTGT để cơ quan thuế kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.
    - Cơ sở kinh doanh (cả bên mua và bên bán) thực hiện việc lưu giữ và quản lý bảng kê kèm theo hoá đơn GTGT theo chế độ hiện hành về quản lý và lưu giữ hoá đơn quy định tại Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chinh phủ và Thông tư 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn.

    Mỗi lần bán hàng, cơ sở kinh doanh đều phải phát hành hoá đơn GTGT và bảng kê chi tiết kèm theo (nếu phải lập), không được xuất một hoá đơn GTGT cho nhiều lần bán hàng hoặc lập một bảng kê cho nhiều hoá đơn GTGT khác nhau.
     
    #5
  6. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đề nghị các bạn lần sau không trả lời những bài viết không dấu để thành viên tự rút kinh nghiệm.
     
    #6
  7. nhungnamlsn

    nhungnamlsn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    lạng sơn
    theo mình thấy tốt nhất là chịu phạt thôi, giải trình với cơ quan thuế như thế nào thì mình cũng vẫn sai và vẫn phải chịu phạt ( mình đã từng phải giải trình vài trường hợp rồi nhưng thấy cũng như không )
     
    #7

Chia sẻ trang này