Trời đất, về mặt kế tóan, bạn phải tách 2 phần riêng biệt ra chứ, chứ ghép chung vào nhau làm sao quản lý.
Ví dụ : Bạn mua 1000 kg NVL, giá 1000đ/kg, dùng cho SX 700 kg, bán đi 300kg. (trả tiền mặt)
1/ Hàng hóa (NVL) mua về để xuất dủng cho SX thì ghi:
Nợ 152/có 111: 700.000 đ , sau đó Nợ 621/Có 152 : (theo thực tế).....
2/ Hàng hóa (NVL) dùng để bán bạn ghi:
Nợ 156/Có 111 : 300.000 đ, sau đó Nợ 632/Có 156 (theo thực tế)....
Mặc dù thực tế bạn để NVL trong 1 kho , nhưng sổ sách bạn phải tách ra chứ.
Cuối kỳ bạn sẽ xác định được tình hình N-X-T hàng hóa, bạn hiểu ý không?
Nếu lúc đầu lỡ để hết trên 152 rồi thì điều chuyển phần xuất bán (ghi Nợ 156/có 152) sẽ bù trừ được
Thân ái