Đưa vào TK 642 hay TK 156

  • Thread starter bongtrang999
  • Ngày gửi

1516 lượt xem

bongtrang999

bongtrang999

Thành viên thân thiết
25/1/10
325
4
0
32
Cần Thơ
Các bạn cho mình hỏi vấn đề này với!

Cty của mình có kinh doanh ấn phẩm quảng cáo, nhưng Cty mình k có thực hiện việc in ấn các ấn phẩm quảng cáo đó. Hiện tại mình có ký HĐ với Cty A là cung cấp tờ rơi cho họ. Mình lấy yêu cầu của Cty A xong thì thiết kế mẫu và đem đến Cty B in, in xong rồi thì mình lấy hàng về giao cho Cty A liền. Vậy thì số hàng mình lấy về mình có coi là hàng hóa mình mua về k (ghi vào TK 156) hay mình coi đó là 1 dịch vụ mình đi thuê in (ghi vào TK 642) và khi bán cho người ta thì mình ghi nhận doanh thu thôi.

Các bạn giúp mình nhé!
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,172
38
48
Hạ Long city
Các bạn cho mình hỏi vấn đề này với!

Cty của mình có kinh doanh ấn phẩm quảng cáo, nhưng Cty mình k có thực hiện việc in ấn các ấn phẩm quảng cáo đó. Hiện tại mình có ký HĐ với Cty A là cung cấp tờ rơi cho họ. Mình lấy yêu cầu của Cty A xong thì thiết kế mẫu và đem đến Cty B in, in xong rồi thì mình lấy hàng về giao cho Cty A liền. Vậy thì số hàng mình lấy về mình có coi là hàng hóa mình mua về k (ghi vào TK 156) hay mình coi đó là 1 dịch vụ mình đi thuê in (ghi vào TK 642) và khi bán cho người ta thì mình ghi nhận doanh thu thôi.

Các bạn giúp mình nhé!
Như vậy nghiệp vụ phát sinh của bạn chỉ liên quan đến việc nhập tờ rơi đã in xong không sửa chữa gì thêm ( thành phẩm ) thì bạn hạch toán trên TK 156, các phát sinh trong quá trình vận chuyển , tiêu thụ tùy theo từng bộ phận liên quan bạn có thể hạch toán vào 156 ( chi phí vận chuyển, đóng gói .. )hoặc 6421 ( các chi phí giao dịch để hoàn tất hợp đồng )
 
bongtrang999

bongtrang999

Thành viên thân thiết
25/1/10
325
4
0
32
Cần Thơ
Như vậy nghiệp vụ phát sinh của bạn chỉ liên quan đến việc nhập tờ rơi đã in xong không sửa chữa gì thêm ( thành phẩm ) thì bạn hạch toán trên TK 156, các phát sinh trong quá trình vận chuyển , tiêu thụ tùy theo từng bộ phận liên quan bạn có thể hạch toán vào 156 ( chi phí vận chuyển, đóng gói .. )hoặc 6421 ( các chi phí giao dịch để hoàn tất hợp đồng )[/QUOTE

Nếu vậy mình có thể chuyển bán thẳng không cần nhập kho hàng hoá luôn cũng được phải k bạn?
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,172
38
48
Hạ Long city
Như vậy nghiệp vụ phát sinh của bạn chỉ liên quan đến việc nhập tờ rơi đã in xong không sửa chữa gì thêm ( thành phẩm ) thì bạn hạch toán trên TK 156, các phát sinh trong quá trình vận chuyển , tiêu thụ tùy theo từng bộ phận liên quan bạn có thể hạch toán vào 156 ( chi phí vận chuyển, đóng gói .. )hoặc 6421 ( các chi phí giao dịch để hoàn tất hợp đồng )[/QUOTE

Nếu vậy mình có thể chuyển bán thẳng không cần nhập kho hàng hoá luôn cũng được phải k bạn?
Đúng vậy bạn có thể hạch toán bán thẳng ( giao tay 3 )
 
A

aladin77772000

Thành viên thân thiết
30/8/07
117
2
0
hn
Bạn không hạch toán nhập kho nhưng vẫn phải tập hợp chi phí vào TK154 (chi phí mua giấy, chi phí thiết kế, chi phí thuê ngoài gia công-ctyB) làm cơ sở để tính giá thành cũng như giá vốn hàng xuất bán.
 

Thành viên trực tuyến

  • Hongsmile1606
  • k46h5dhtm
  • liqin
  • myphamrv

Xem nhiều