TSCĐ cho thuê hoạt động nên trích KH theo phương pháp nào?

  • Thread starter tansoncsc
  • Ngày gửi
T

tansoncsc

Sơ cấp
Em có vấn đề này mong các bác giúp.
Công ty em chuyên cho thuê máy thi công xây dựng (cho thuê hoạt động). em muốn trích KHTSCD theo phương pháp khối lượng sản phẩm. Nhưng công suất thiết kế của máy em không nắm rõ vì hồ sơ máy chỉ ghi công suất là 76 hoặc 80 HP. Em có căn cứ vào TT 06/2005/TT-BXD có các thông số và định mức của ca máy, trong TT có cột số ca/1năm thì máy hoạt động khoảng 260 ca/ 1 năm. nếu lấy mức KH trích trong 1 năm chia cho số ca theo TT thì mức trích KH rất thấp và tính giá thành ca máy cũng vậy. Hơn nữa thực tế thì rất ít máy hoạt động được 260 ca/1 năm, vì cho thuê có việc thì làm, không có việc thì nghỉ, nhất là những tháng mưa và hình thức cho thuê lúc thì theo ca máy, lúc thì theo tháng máy khô.
Còn trích KH theo phương pháp đường thẳng thì có tháng mưa máy không hoạt động , có tháng nắng máy làm ngày làm đêm cũng vẫn trích kH bằng nhau thì cũng không được phù hợp lắm.
Do vậy em vẫn chưa đăng ký được PP trích KH với cơ quan thuế. công ty em mới thành lập nên chưa có kinh nghiệm. Em mong nhận được sự giúp đỡ của các bác trong nghề. Em chân thành cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
187
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Các bác ơi.... tư vấn cho em và tansoncsc biết đi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA