thủ tục huỷ hàng thực phẩm quá hạn sử dụng và cách hạch toán

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi angia, 6 Tháng tám 2005.

2,699 lượt xem

  1. angia

    angia Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HaNoi,VietNam
    những hàng hoá (thực phẩm) hỏng hoặc hết thời hạn sử dụng thì có được hạch toán vào chi chi phí hay không, cách thức để hạch toán như thế nào? Thủ tục để huỷ hàng hỏng như thế nào, cần phải có cơ quan nào giám định và cho phép?
     
    #1
  2. LuongKhanhToan

    LuongKhanhToan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Theo hướng dẫn tại điểm 2.1, mục III, phần B Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 thì: "Mọi trường hợp tổn thất vật tư hàng hoá đều không được tính giá trị vật tư hàng hoá tổn thất vào chi phí hợp lý."

    Về thủ tục huỷ hàng hoá hỏng thì còn tuỳ thuộc vào hàng hoá của công ty bạn là gì. Vấn đề này liên quan đến các bác bên môi trường cơ.
    Thân.
     
    #2
  3. lannhu

    lannhu It's me!

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ~S~
    Theo CV 2846 TCT/ĐTNN ngày 6/9/2004 về hạch toán vào chi phí đối với hàng hóa hư hỏng phải hủy bỏ.

    "Giá trị hàng hóa tổn thất được bù đắp bằng các khoản giá trị bồi thường (của tổ chức, cá nhân gây ra tổn thất và của các tổ chức Bảo Hiểm theo Hợp Đồng), quỹ dự phòng tài chính. Giá trị tổn thất còn lại (nếu không được bù đắp hết) được đưa vào lỗ và trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế TNDN"

    Như vậy, nếu cty nào không có quy định về bồi thừờng, không trích quỹ dự phòng tài chính thì sẽ không có lợi về thuế so với cty khác?
     
    #3

Chia sẻ trang này