căn cứ chứng từ để p.a vào nhat ki chung va so cai cac tai khoan

  • Thread starter vohoasen
  • Ngày gửi
V

vohoasen

Trung cấp
2/3/10
62
0
6
ha tinh
các bạn giúp mình với.
cty mình mới tl hồi tháng 7 ấy.nên giờ mình mới vô làm nhật kí chung và sổ sách kt. nhưng mà khi vào sổ NKC và các sổ cái thì mình có vấn đề nhờ các bạn chỉ dùm với. Đó là khi vào nhật kí chung thì bên mình cac chứng từ như phiếu thu, phiếu chi cty mình viết tùm lum, cty mỗi người mỗi cuốn đi ra ngoài thì tự họ viết lun, cho nên nó ko phản ánh liên tục và hợp lý và ko thể làm căn cứ để ghi sổ kt dc.và khi xuất hàng bán thì ko viết phiếu xuất kho nữa.mình học kt ra thì mình biết là làm như vậy thì khó mà lên sskt khi mà ko co chứng từ hợp lệ được.vậy mình phải căn cứ vào chứng từ gì để lên NKC khi mà ko có pt, pc và căn cứ vào đâu để lên sổ cái các TK vậy các bạn?
có ng chỉ mình là căn cứ vào hoá đơn mua vào tức là lấy kí hiệu hd mua vào để lên NKC dc ko các bạn?
Và số cái Tk 111 thì khi mới đi vào hoạt động thì có sd ko vì thấy tháng đầu tiên mình thấy toàn chi ra ko nếu p.a lên số cái thì số dư ck sẽ bị âm.
Các bạn chỉ giúp mình hướng giải quyết với nhé.
Và số dư tk 411 có phải là số vốn trên GPKD ko các bạn?
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

RohanJP

Cao cấp
6/8/08
346
1
0
41
ha noi
khi công ty thành lập thì sẻ làm bút toán góp tiền hay mỡ tài khoản đại loại vậy, và về phiếu chi phiếu thu thì theo quy định về cái này thì phiếu chi phải ghi thành 2 liên, phiếu thu 3 liên, mỗi loại 1 liên lưu theo sổ có đóng số thứ tự, kô thể để mỗi người mỗi cuốn viết tuỳ tiện được, việc cần làm là bạn phải xếp nó theo thứ tự ngày tháng, thứ tự chứng từ để vào sổ.Phiếu xuất kho chưa viết thì bạn phải viết và cũng vào theo thứ tự. Và số vốn trên GPKD chính là số dư có của TK 411 .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA