Tính giá thành thep pp hệ số

  • Thread starter nguyenmautuan
  • Ngày gửi
N

nguyenmautuan

Guest
23/2/10
5
0
0
HP
Chào các anh các chị, em hiện đang là sinh viên thực tập. Công ty em thực tập chuyên sản xuất nhựa, và tính giá thành theo pp hệ số. Chị kế toán ở công ty nói chị xây dựng hệ số sản phẩm theo giá thành định mức. Em chỉ nghe nói đến hệ số theo mức tiêu hao NVL chính chứ cái này dù em hỏi mấy lần chị ấy( chị ấy cũng ko có ý nói rõ cho e hiểu) --> em vẫn không hiểu. Em tìm tài liệu tham khảo nhiều nơi mà cũng không thấy có.
Mong các anh chị trong diễn đàn hiểu về "xây dựng hệ số sản phẩm theo giá thành định mức" thì chia sẻ cho em với ạh. Em xin cảm ơn trước! :thanx:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenmautuan

Guest
23/2/10
5
0
0
HP
Hôm nay em hỏi chị kế toán về giá thành hệ số, nhận được câu trả lời nhưng em ko hiểu. Chị nói hệ số của các sản phẩm chính là giá thành định mức của nó. Em nhìn hệ số chị ấy cho em lên đên hàng nghìn lận: 45000, 50000,...Cái này là giá thành định mức thì em hiểu được chứ là hệ số thì vô lý quá. Làm sao lấy hệ số lớn thế được. Mà pp tính ra giá thành cũng như lấy hệ số dựa vào NVL chính. Em không hiểu, có anh chị nào giúp em với !!!
Em còn 1 câu hỏi nữa:
- Nhóm 1 là các chi tiết nhựa máy giặt
- Nhóm 2 là các chi tiết nhựa xe máy - nhưng nguyên vật liệu sản xuất do bên đối tác(HONDA) cung cấp
Các khoản mục chi phí trong kỳ không tách riêng cho nhóm sản phẩm nào
Liệu có thể xây dựng hệ số theo cách khác không ạ ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA