Bà con mình có ai thích nhạc Beat ko???

  • Thread starter Face_to_destiny
  • Ngày gửi
G

ga`

Guest
13/8/05
0
0
0
41
Ha Noi
Let it be
Một tác phẩm kinh điển, một trong những bài tuyệt vời nhất của Paul McCartney. Giai điệu của nó ai đã từng nghe 1 lần thì không thể nào quên còn ca từ thì mang tính triết lý sâu sắc. Paul sáng tác bài này trong khoảng thời gian The Beatles lục đục nội bộ, khi những vấn đề tài chính đang làm họ đau đầu, khi John thì luôn cặp kè bên Yoko, George đã từng rời ban nhạc và Ringo lại thờ ơ trước mọi việc. Let it be được viết theo phong cách thánh ca nhưng “Mother Mary” ở đây không phải là thánh Mary mà là người mẹ đã mất của Paul. “Trong những khoảng thời gian đen tối nhất, mẹ Mary đã đến với tôi”. Tuy nhiên bài hát này cũng không muốn nói về bà mà chỉ như một thông điệp gửi đến các bạn trong Beatles,khi mà Paul cảm nhận được sự tan rã đang đến rất gần. Let it be gần như đã cho chúng ta thấy điểm kết thúc của The Beatles.Trong bộ phim ,bài này được lồng vào những hình ảnh Tứ quái lúc còn thân thiết bên nhau cho đến bây giờ trong phòng thu,không khí rất buồn.Trong phim Paul cũng đã nói sau bài hát:”Tôi nghĩ chúng tôi đã mất phương hướng từ khi ông Brian mất.Chúng tôi không thể lạc quan lên được. Đó là lý do tại sao chúng tôi đếu cảm thấy mệt mỏi với Beatles.Không có một đường đi nào. Một sự kéo dài chán nản,và để chấm dứt chúng tôi phải tự quyết định:nên tạo sự lạc quan cho nó hay nên quên nó đi?”…Let it be được thu âm tháng 1 năm 1969 và lúc đó không ai thực sự biết đây sẽ là single cuối cùng của The Beatles
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
haha, với việc giải thích về mother Marry (nếu chính xác) và khi đứng trước , chúng ta (những người đã có những giải thích khác về mẹ Marry) đã biến thành .. gà :biggrin: . Quả thật chúng ta có 1 The Beatles Fan có kiến thức về TB thật tuyệt vời. Tuy nhiên điều đó không phủ định những người còn lại là những Fan cuồng nhiệt của TB. :1luvu: . Hi, Gà hãy cho chúng tôi những thông tin thú vị khác nữa về TB nhé. Thanks!:DJ:
 
Y

yellowsubmarine

Guest
7/5/05
43
0
0
41
Hà Nội
ờ, "Taxman" cũng rất hay mhưng nó có quá đáng quá ko nhỉ, có phái các chú Taxman nào cung như nhau đâu
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Hic hic... Anh em cho một tràng pháo tay cổ vũ gà nào...Đốp đốp đốp... Mong được nhiều bác như Gà chỉ bảo cho anh em thêm về Beat nhé...
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
À, mà nếu có cơ hội thì hôm nào em mời bác Gà đi uống Café rồi đàm đạo thêm về Beat nhé...
 
G

ga`

Guest
13/8/05
0
0
0
41
Ha Noi
rất sẵn lòng,
bài hát đầu tiên đưa mọi người đến với Beat là bài gi` vậy
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Với tớ là "Ộp la đí, ộp la đá" đó là khi tớ còn chưa biết The Beatles là ai đâu nhé. Nhưng chính thức bắt đầu của tớ là "Ngày hôm qua" (haha, tôi thích nghe Yesterday với lại việc xyz gì đấy chẳng có gì là liên quan đến nhau đâu nhé ai đó mến thương ơi, lêu ya:1luvu: )
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
ga` nói:
rất sẵn lòng,
bài hát đầu tiên đưa mọi người đến với Beat là bài gi` vậy
I don't remember, it might be "Let it be", everything gone... Giống như Maika nói, nghe nhạc mà không quan tâm lắm đến ban nhạc và thông tin về nhạc quốc tế cũng rất ít.
Bài Let it be tớ nghe lần đầu khoảng năm 1993, càng nghe càng thấy hay, bây giờ nếu so với kỹ thuật hòa âm phối khí hiện đại thì nó... khó nghe, nhưng lời bài hát triết lý... Thánh ca à? Hát theo kiểu Rock cũng được.
 
C

Cam_nho

Guest
11/10/04
5
0
0
43
HĐ-HT
ga` nói:
rất sẵn lòng,
bài hát đầu tiên đưa mọi người đến với Beat là bài gi` vậy

Yesterday... Đằm thắm và mang đầy ý nghĩa.
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Tui thì biết về Beat qua mấy thằng bạn hồi học trong trường ĐH, lúc đầu thấy rất khó nghe, sau đó là bị đầu độc, và bây giờ thì "mê tít thò lò". Tôi nhớ bài hát đầu tiên mà tôi cảm thấy hay lại là một bài của John cơ! "Imagine". Sau đó, từ John sang Beat được bắc cầu bằng "Let it be" ...
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
À, mà đề nghị bác Gà post thêm mấy bài về cái lịch sử hình thành của các bài hát đi nhé, nghe hấp dẫn ghê....
 
Y

yellowsubmarine

Guest
7/5/05
43
0
0
41
Hà Nội
có lẽ ai sau khi nghe bài "Yesterday" đều ko thể quên đc,
nhưng bài tui nghe lần đầu về Beat la bài "Strawberry Fields Forever" trong đĩa 62 - 66, rùi mê luôn
 
G

ga`

Guest
13/8/05
0
0
0
41
Ha Noi
ui ai cung thích bài "Yesterday" cả, đây có lẽ là bài hát thành công nhất của Paul, đây là bài hát đc thu thanh nhiều nhất trong lịch sử, cảm hứng cho “Yesterday” đến từ một buổi đêm. Paul đột nhiên tỉnh giấc và đi đến cây đàn piano chơi một mạch từ đầu đến cuối bài, ban đầu Paul lấy tiêu đề là “Scrambled Eggs"
bài hát này cung với một bản giao hưởng của Beethoven đươc phat ra ngoài vũ trụ gửi đến người ngoài trái đất (nếu có) ^=^
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Ngày xưa đi làm về cam_to hay vào phòng đóng cửa và bật rất to bài Oh ! Darling
Lúc đầu nghe beat có lẽ là rất ngứa tai, nhưng sau đó ta như bị quấn vào mà khó có thể quên được. Nhất là Yesterday, ngày xưa không hiểu sao bài hát này được bầu chọn là bài hay nhất thế kỷ, càng nghe .... càng nghe... nhất là những lúc đang lâm vào tình thế khó khăn mà nghe một cầu :
Yesterday, all my troubles seemed so far away


Thật nhẹ nhàng và êm ái !
 
Y

yellowsubmarine

Guest
7/5/05
43
0
0
41
Hà Nội
hình như vừa đàn Paul vừa nghĩ đến bữa sáng hay sao ấy, nên ban đầy nó mới có cái tên như vậy :D
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA