Hỏi đáp về kế toán thanh toán và kế toán công nợ

  • Thread starter thuhoai1602
  • Ngày gửi
T

thuhoai1602

Guest
29/10/09
1
0
1
37
Ha Noi
đây là lần đầu tiên em gửi câu hỏi của minh lên diễn đàn những lần trước em cứ loay hoay vì ko biết phải làm thế nào để gửi câu hỏi hôm nay em mới xem được hướng dẫn nên em mong mọi người giúp đỡ cho em:
Là thế này ạ! bác em giới thiệu cho em đến phỏng vấn để làm Công việc kế toán thanh toán và kế toán công nợ cho 1 công ty hoạt động trong lĩnh vực giao nhận ngoại thương.mà thú thực em cũng chưa định hình được những việc mình phải làm ở vị trí đó. vì hiên tại em đang làm kế toán kho và chưa có một chút kinh nghiệm nào về kế toán thanh toán và kế toán công nợ.mọi người ai đã từng làm việc ở vị trí này hoặc có hiểu biết, kinh nghiệm về Công việc phải làm của kế toán thanh toán và kế toán công nợ trong lĩnh vực giao nhận ngoại thương thì xin hãy giúp đỡ em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

benq71

Guest
Chào bạn, mình thấy diễn đàn nên có mục hướng dẫn cho các bạn mới ra trường cụ thể các công việc của kế toán theo các mảng, như: kế toán tiền mặt, kế toán công nợ, kế toán chi phí, ... như vậy mọi người mới có căn bản để làm việc. Hy vọng admin của diễn đàn xem xét kiến nghị này.
mình ko rành ngành giao nhận của bạn nên ko nói j cụ thể được. Nhưng làm về công nợ thì bạn nên xác định rõ phải thu là những khoản nào, như: phải thu khách hàng (131), phải thu nội bộ, các khoản tạm ứng (141), phải thu khác (138); rồi các khoản phải trả, như: trả nhà cung cấp, trả nhà nước, trả nhân viên, ... Ngoài ra bạn cũng cần phải xem lại những định khoản như thu nhập khác, chi phí khác có liên quan tới 131, 331; các định khoản chênh lệch tỷ giá. Mình có bỏ sót phần nào mong các bạn ghóp ý thêm. Chúc bạn làm tốt
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA