Thủ tục hoàn thuế???

  • Thread starter Nguyen Hang
  • Ngày gửi
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Theo luật thuế GTGT: đơn vị được khấu trừ thuế GTGT trên 3 tháng liên tục thì được hoàn thuế :biggrin:
Các bác cho hỏi, để làm thủ tục hoàn thuế thì em cần phải làm những gì?
Chả là công ty em cả gần năm nay chẳng có đồng doanh thu nào cả mà thuế được khấu trừ đầu vào thì tháng nào cũng xấp xỉ 20M...hihi...Em cũng chỉ hỏi thủ tục hoàn thuế thế cho biết thôi chứ hy vọng được hoàn thì không cao lắm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
* Lập hồ sơ đề nghị hoàn thuế gửi cơ quan Thuế.

* Hồ sơ hoàn thuế GTGT gồm:

- Công văn đề nghị hoàn thuế GTGT nêu rõ lý do hoàn thuế, số thuế đề nghị hoàn, thời gian hoàn (theo mẫu số 10/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 120/2003/TT-BTC).

- Bảng kê khai tổng hợp số thuế phát sinh đầu ra, số thuế đầu vào được khấu trừ, số thuế đã nộp (nếu có), số thuế đầu vào lớn hơn số thuế đầu ra đề nghị hoàn lại.

- Bảng kê hàng hóa, dịch vụ mua vào, bán ra trong kỳ liên quan đến việc xác định thuế GTGT đầu vào, đầu ra (mẫu số 02/GTGT, 03/GTGT). Riêng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào có sử dụng chứng từ đặc thù ghi giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT thì sử dụng Bảng kê mẫu số 05/GTGT.

Trường hợp việc kê khai thuế hàng tháng đã đầy đủ và chính xác, phù hợp với Bảng kê khai tổng hợp, cơ sở không phải nộp Bảng kê hàng hóa, dịch vụ mua vào, bán ra các tháng đề nghị hoàn thuế.

Trường hợp có điều chỉnh thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, thuế GTGT đầu ra của các tháng trong thời gian hoàn thuế thì cơ sở phải kê khai số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, thuế GTGT đầu ra phát sinh từng tháng trong thời gian hoàn thuế, số thuế điều chỉnh phải giải trình rõ lý do.

Khi nộp xong bộ hồ sơ xin hoàn thuế, em hãy nín thở chờ đợi nhé!

Hy vọng hoàn thuế không những không cao lắm mà lại còn vô cùng khó khăn nữa.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Cái gì mà "hoan hô" với cả "nhìn không nhầm người" cơ chứ! Thế cậu thán phục về cái gì thế? Tớ thấy có cái gì đâu? Tớ đến độn thổ vì cậu mất thôi!
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Hoan hô cái nỗi gì, vừa trả lời vừa chửi mem té tát :((
Cho em hỏi thêm câu nữa...hihi...cho đỡ ngượng với mod thuế :D

Cty em bán sim card điện thoại. Giá mua (bao gồm cả thuế) bao nhiêu thì bán bấy nhiêu (cả thuế). Theo Công văn trả lời của Tổng cục thuế thì Card là chứng từ kế toán nên khi bán không cần xuất hoá đơn.
Vậy chứng từ minh chứng cho doanh thu được ghi nhận của cty em (hoa hồng được hưởng) sẽ là gì?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Có thể nói công ty em nhận bán hàng đại lý sim card, bán đúng giá theo quy định của bên giao đại lý và được hưởng hoa hồng từ doanh thu bán được.

Khi xuất hàng cho công ty em, bên giao đại lý sẽ phải viết Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ. Khi nào em bán được bao nhiêu hàng thì sẽ phải lập Bảng kê, kê khai các hóa đơn bán hàng đại lý cho khách hàng. Căn cứ vào Bảng kê này, bên giao đại lý sẽ viết hóa đơn về số hàng bán được và công ty em căn cứ vào hóa đơn này mà viết ra một hóa đơn khác khoản doanh thu hưởng hoa hồng được hưởng.

Không cần xuất HĐ không có nghĩa là không xuất HĐ, đúng không?

Hơn nữa, em nên xem kỹ Hợp đồng nhận làm bán hàng đại lý thì sẽ chính xác hơn. Trên hợp đồng đó sẽ ghi cụ thể về phương thức để tính hoa hồng là như thế nào.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
To: Nguyen Hang - Em xem thêm cái này nữa nhé!

Theo Công văn 2629/TCT-PCCS của Tổng cục thuế về việc quản lý thẻ viễn thông, các loại tem và hóa đơn tự in, có đoạn viết:

Khi bán thẻ cho các đại lý thì viết phiếu xuất kho có ghi rõ số lượng thẻ bán ra, ký hiệu thẻ, số thẻ, mệnh giá thẻ, Phiếu xuất kho và hợp đồng đại lý là chứng từ đi đường khi vận chuyển thẻ. Khi thu tiền bán thẻ thì lập phiếu thu tiền, phiếu thu ghi rõ tên, địa chỉ, mã số thuế của đại lý, khi thanh toán tiền hoa hồng thì lập hóa đơn theo quy định.

Đối với khách hàng tiêu dùng cần chứng từ, khi bán thẻ lập phiếu thu tiền ghi rõ tên, địa chỉ, mã số thuế của khách hàng, ký hiệu thẻ, số thẻ, mệnh giá thẻ. Phiếu thu tiền kèm theo thẻ là chứng từ để khách hàng sử dụng làm căn cứ tính thuế theo quy định.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA