Điều chỉnh thuế GTGT đầu vào năm 2009

  • Thread starter hoangthikt
  • Ngày gửi
H

hoangthikt

Sơ cấp
Chào cả nhà. Cty mình SXKD lĩnh lực chịu thuế và không chịu thuế nên năm 2009, hàng tháng mình phân bổ thuế GTGT đầu vào là dùng chung hết (theo PL 01-4A/GTGT) nên thuế GTGT đầu vào được KT rất ít vì phụ thuốc vào doanh thu bán ra chịu thuế. Sang năm 2010 mình kê khai bổ sung thuế đầu vào năm 2009 vào PL 01-4B/GTGT, mình chia lại thuế đầu vào dùng cho HĐSXKD chịu thuế (Hoạt động XNK) và dùng chung (phần còn lại), mình chỉ phân bổ phần dùng chung thôi. Làm vậy thuế được KT sẻ nhiều hơn. Không biêt cục thuế có chịu không nhỉ? Cả nhà có ai làm PL 01-4B/GTGT chưa, giúp mình với?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

simba1001

Guest
7/11/07
16
0
0
Hồ Chí Minh
Mẫu 01-4B/GTGT dùng để kê khai điều chỉnh số thuế GTGT được khấu trừ năm mà bạn đã kê khai phân bổ hàng tháng trên mẫu 01-4A/GTGT. Nếu bạn xác định được chính xác HH-DV mua vào dùng riêng cho hoạt động sxkd chịu thuế và dùng chung thì bạn có quyền phân bổ lại để kê khai điều chỉnh vào mẫu 01-4B/GTGT. Quan trọng là khi cơ quan thuế hỏi thì bạn phải cung cấp được căn cứ xác định hàng hoá dùng riêng cho hoạt động sxkd chịu thuế và dùng chung cho sxkd chịu thuế và không chịu thuế.
Lưu ý: thời hạn kê khai mẫu 01-4B/GTGT chậm nhất là kỳ kê khai thuế GTGT của tháng 3 bạn nhé.
 
H

hoangthikt

Sơ cấp
Bạn có biết cách lập mẫu 01-4B/GTGT không? Vì nếu mình phân bổ thuế dùng chung còn phần dùng cho HĐSXKD chịu thuế được KT thì tổng số thuế được Khấu trừ phải bằng cái dùng riêng và cái dùng chung phân bổ rồi chứ. Đằng này trong HTKK tính thuế được KT năm chỉ bằng phần dùng chung nhân với tỉ lệ nên tính ra tiền thuế được KT của mình ít lắm (nó không cộng phần dùng riêng) nên mình phải làm sao để tính phần thuế được KT đây? Giúp mình với, hic, làm sai nên sếp đang giận lắm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA