Nghiệp vụ kế toán

  • Thread starter DangThanhPhuong
  • Ngày gửi
D

DangThanhPhuong

Guest
12/7/05
2
0
0
46
15 Duong So 6 F10TB
:wall: Chào All! chúc sức khỏe lâu bền để chiến đấu mấy ông VAT
Cho mình hỏi cái này Cty mình vay tiền của NH sau đó cho một công ty khác vay tiền thì khoản lãi này có phải xuất HĐ Vat không và thuế xuất là bao nhiêu. Nếu có văn bản, nghị định hay thông tư nào huớng dẫn về vấn đề này xin chỉ giúp.Trong trường này là phía công ty vay kia yêu cầu xuất HĐ thi phải tính sao."SOS'
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn ơi hoá đơn VAT chỉ sử dụng cho trường hợp mua bán hàng hoá dich vụ dùng cho sản xuất kinh doanh thôi. Hoạt động cho vay và lãi tiền vay người ta không sử dụng hoá đơn VAT. Nếu bên kia muốn có giấy tờ làm bắng chỉ cần sử dụng biên bản vay mượn hay biên bản thoả thuận là được rồi.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Nêu công ty bạn có đăng ky kinh doanh hình thúc kinh doanh nay thì bạn có thể xuất hoá đơn đỏ (công ty tài chính chuyên cho vay vốn), còn nếu có trong giấy phép đăn g ký kinh doanh thì ko thể xuất hoá đơn đâu bạn a. Dù bên kia có yêu cầu thì cũng chỉ có thể xuất phiếu chi và hợp đồng thôi. Phần lãi thu được từ hoạt động này sẽ cho vào 511 (nếu là công ty tài chính) và 515 nếu ko hoạt động trong lĩnh vực này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA