làm báo cáo tài chính năm có bắt buộc phải có bảng lương không?

  • Thread starter bimbim88
  • Ngày gửi
B

bimbim88

Sơ cấp
29/12/09
45
0
0
TPHCM
Xin mọi người giúp em vấn đề này với!một cty TNHH thành lập tháng 7 năm 2009, chỉ có 1 giám đốc và 1 phó giám đốc thôi, ngoài ra k có thuê nhân viên nào khác, vì cty này nhỏ và chưa có nhiều việc để làm, báo cáo thuế hàng tháng thì thuê dvụ kế toán bên ngoài làm. bây giờ em làm báo cáo tài chính năm 2009 cho cty này, nhưng nghe nói phải có bảng thanh toán lương kèm theo nữa, mà khổ nỗi cty k có nhân viên nên đâu có trả lương, còn hai ông GĐ và phó GĐ theo em nghĩ thì k phải trả lương rồi, vì cty là của hai người này thành lập thì thu nhập của họ là phụ thuộc vào thu nhập của cty, mà cty bị lỗ thì lấy đâu ra tiền trả cho hai người này. như vậy có phải không ạ?em phải làm thế nào? có cần làm 1 bảng lương khống để làm báo cáo tài chính không? mọi người chỉ giúp em với, em cảm ơn rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

butchidethuong

Guest
20/3/10
3
0
0
hà nội
Sao mà cty bạn lại giống cty của tớ thế chứ!tớ cũng không biết xoay thế nào đây.thuể gtgt háng tháng trống,thuế tndn tạm tính cũng để trống nốt.hic, chẳng biết thế nào cả.Ai biết thì giúp tụi tớ với??
 
L

luckystar2201

Sơ cấp
16/3/10
16
0
0
37
Nam Định
Sao mà cty bạn lại giống cty của tớ thế chứ!tớ cũng không biết xoay thế nào đây.thuể gtgt háng tháng trống,thuế tndn tạm tính cũng để trống nốt.hic, chẳng biết thế nào cả.Ai biết thì giúp tụi tớ với??

Theo mình thì không có đâu vì bảng lương đó kẹp theo phiếu chi mà
Vì vậy báo cáo tài chính chỉ có bảng cân đối tài khoản, bảng CĐKT, bảng BCKQKD, bảng thuyếnt minh báo cáo tài chính
Thuế GTGT và THuế TNDN không phát sinh thì mình vẫn in ra nhưng những chỉ tiêu trong đó mình để trống
 
Sửa lần cuối:
L

luckystar2201

Sơ cấp
16/3/10
16
0
0
37
Nam Định
Xin mọi người giúp em vấn đề này với!một cty TNHH thành lập tháng 7 năm 2009, chỉ có 1 giám đốc và 1 phó giám đốc thôi, ngoài ra k có thuê nhân viên nào khác, vì cty này nhỏ và chưa có nhiều việc để làm, báo cáo thuế hàng tháng thì thuê dvụ kế toán bên ngoài làm. bây giờ em làm báo cáo tài chính năm 2009 cho cty này, nhưng nghe nói phải có bảng thanh toán lương kèm theo nữa, mà khổ nỗi cty k có nhân viên nên đâu có trả lương, còn hai ông GĐ và phó GĐ theo em nghĩ thì k phải trả lương rồi, vì cty là của hai người này thành lập thì thu nhập của họ là phụ thuộc vào thu nhập của cty, mà cty bị lỗ thì lấy đâu ra tiền trả cho hai người này. như vậy có phải không ạ?em phải làm thế nào? có cần làm 1 bảng lương khống để làm báo cáo tài chính không? mọi người chỉ giúp em với, em cảm ơn rất nhiều!

Báo cáo tài chính mà nộp cho thuế thì chỉ có 4 bảng báo cáo (CĐKT, BCKQKD, Lưu chuyển tiền tệ (có thể có) và thuyếnt minh baó cáo tài chính, Bảng cân đối tài khoản).Không có bảng thanh toán lương đâu vì bảng thanh toán lương kẹp vào phiếu chi mà mình chi thôi.
 
Sửa lần cuối:
H

huongtinhyeu112157

Guest
6/2/10
30
0
0
36
ha noi
Mún làm lương hay không là tùy vào ý GĐ bên bạn chứ. Muốn kết quả lỗ hay lãi, hay lỗ như thế nào. Nếu muốn lỗ nhiều thì vẫn cứ làm bảng lương cho GĐ và PGĐ đồng thời bảo họ ký, viết phiếu chi đây đủ.
bản thân cty là của họ, nhưng vẫn có thể nhận lương và tính chi phí.Nếu lãi, họ chia lợi nhuận sau. Lỗ thì phải chịu nhưng vẫn cần lương để chi tiêu.
 
T

thanhtu138

Sơ cấp
THeo mình thì vẫn phải làm lương để đưa vào chi phí. Nhưng có cái rắc rối là làm lương cho sếp thì phải cao và kèm theo là làm thêm TNCN. Nên tùy sếp bên bạn thích làm hay ko hay bạn thấy thế nào tốt cho cty thì làm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA