Số Mệnh & Đổi Thay

  • Thread starter TAT
  • Ngày gửi
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Con người ta khi sinh ra đã gắn liền với số mệnh.

Số mệnh đó người Phương Tây gọi là ẩn dưới một chòm sao. 12 cung Hoàng Đạo của người Phương Tây xuất hiện là vì thế.

Đứa trẻ Phương Đông ngay từ lúc chào đời, bố mẹ chúng đã nhanh chóng ghi nhận lại cái thời khắc đó. Bát Tự chính là: Năm sinh - Tháng sinh - Ngày sinh - Giờ sinh của một con người.

Từ Bát Tự của đứa trẻ mới chào đời, người ta có thể đoán định vận mệnh sau này của nó. Có nhiều phương pháp để đoán định lắm. Người ta có thể lấy Lá Số Tử Vi, Số Tử Bình hay bốc quẻ Mai Hoa Dịch Số căn cứ trên Bát Tự sẵn có này.

Một đứa trẻ sinh ra đã bị cố định rằng buộc vào Bát Tự. Phải chăng đứa trẻ đó đã có số mệnh? Và số mệnh đó chẳng thể nào thay đổi được?

Có mấy ai trả lời được câu hỏi trên đâu.

Chu Nguyên Chương vốn là Minh Thái Tổ khi khởi nghĩa chống Nhà Nguyên thành công đã cho người thân tín tìm kiếm và giết sạch những người có Bát Tự giống mình. Chu Nguyên Chương nghĩ rằng: Bát Tự của ta có chân mệnh Thiên Tử, lại có hàng ngàn đứa trẻ sinh cùng thời điểm với ta, tất chúng cũng có chân mệnh thiên tử, chi bằng ta giết chết chúng để tránh mối hoạ sau này.

Chu Nguyên Chương cho giết nhiều người lắm. Giết mãi không hết. Sau nhiều năm giết người có Bát Tự giống mình mà vẫn thấy còn. Mới giật mình cảm thấy lạ. Chu Nguyên Chương mới bí mật cải trang tìm đến một nông phu nơi thôn dã có Bát Tự trùng với mình để kiểm chứng.

Nguyên Chương thấy người nông phu kia vừa nghèo lại ít học bèn lên tiếng hỏi: Tại sao ta và người có cùng Bát Tự mà số ta giàu sang vinh hiển, còn ngươi lại bần cùng? và Minh Thái Tổ nghe nói cũng có Bát Tự giống ta và người sao lại lên ngôi Cửu Ngũ?

Người nông phu mới nhã nhặn trả lời: Với ngài thì tôi không biết, còn nếu so tôi với Minh Thái Tổ thì chẳng khác là bao.

Nguyên Chương giận lắm, chỉ muốn giết chết ngay gã nông phu kia cho hả dạ, vì ngẫm trong bụng: gã nông phu khốn khổ sắp chết đến nơi mà dám so sánh với ta - Hoàng Đế đương triều?

Tuy nhiên Chu Nguyên Chương lại rằn được cơn giận mà hỏi tiếp: Tại sao ông lại cho mình tương đương với Hoàng Đế?

Người Nông Phu lại kể: Minh Thái Tổ lên ngôi thống nhất Sơn Hà cũng chỉ có 9 Châu, thần dân ước đoán vài trăm vạn, cơm ngon mấy cũng chẳng ăn quá 3 bữa một ngày, ngủ dù sâu cũng chẳng qua được 5 canh 6 khắc.

Nguyên Chương vội cắt ngang: Vậy người có được như ông ta không mà đòi khi quân phạm thượng?

Người Nông Phu cười lớn: Ông thấy ta đây cũng có 9 mẫu ruộng chẳng ai nhòm ngó tới, trong ruộng ta lại nuôi 9 đõ ong, mỗi đõ ong có hàng ức triệu ong thợ hàng ngày giúp ta lấy mật, ngày ngày ta an nhàn tự do mà vui sống? Thử hỏi điểm này Minh Thái Tổ có được bằng ta?

Nguyên Chương nghe xong giật mình, cho đấy là lẽ phải. Từ đó Minh Thái Tổ không còn cho người tìm giết ai đó có Bát Tự giống mình nữa.

Số mệnh đã gắn kết hàng triệu đứa trẻ có Bát Tự giống nhau. Lý cho cùng thì chúng có Lá Số Tử Vi giống hệt nhau. Vận mệnh của chúng vẫn khác, chẳng có đứa nào giống đứa nào cả. Bởi vì sao ư?

Bởi vì chúng có ngoại hình khác nhau, cha mẹ khác nhau, môi trường sống khác nhau và tên họ cũng khác nhau. Có quá nhiều điểm tác động đến sự hình thành và phát triển của một đứa trẻ. Điều này khiến cho chúng khác với những đứa trẻ khác.

Có người nói: Ngoài Lá Số Tử Vi an theo Bát Tự, còn có thể xem Tướng để đoán định vận mệnh của con người. Người sang cái tướng cũng sang, kẻ hèn yếu không khi nào có cốt cách tao nhã được!!!

Sài Vinh thuộc thời Hậu Chu. Thời kỳ xuất phát sau khi Nhà Đường sụp đổ, các chư hầu chia nhỏ Trung Quốc ra nhiều nước nhỏ khác nhau. Sài Vinh là con nuôi của Quách Uy một công thần thuộc đời Đường.

Quách Uy là Võ Tướng, thân hình uy nghi khiến cho vạn người khiếp sợ. Thuật sĩ giang hồ đều bảo Quách Uy có Chân Mệnh Thiên Tử, nhà Đường sụp đổ, tất Quách Uy lên thay. Nhà Đường sụp đổ nhiều năm, Quách Uy vẫn chỉ là một xứ quân nhỏ bé, danh lợi chẳng đáng là bao.

Sau Quách Uy tìm được một thầy tướng thật giỏi để mời về xem vận mệnh cho mình. Thấy Tướng quan sát Quách Uy thật lâu rồi mới thưa rằng: Phải chăng trên lưng Tướng Quân có 2 con Chim Sẻ? Khi nào 2 con Chim Sẻ đó chụm lại với nhau, cũng là lúc Tướng Quân lên ngôi Cửu Ngũ Chí Tôn. Nói rồi Thầy Tướng bỏ đi ngay.

Quách Uy giật mình vì quả thực trên lưng ông ta có 2 cái bướu nhỏ mọc ở 2 bên bả vai. Làm thể nào để cho 2 cái bướu chạm vào nhau?

Quách Uy nghĩ mãi mà không ra. Cũng may có Sài Vinh là con nuôi của Quách Uy hiến kế: Dùng phương pháp xoa bóp hàng ngày để chúng dịch gần lại với nhau.

Quách Uy mừng lắm! Quách Uy quên mất một điều chính Sài Vinh mới là người có mệnh Thiên Tử.

Sài Vinh ngày ngày giúp Quách Uy xoa bóp cho 2 cái bướu tiến gần vào nhau. Công hiệu lắm! 2 "con Chim Sẻ" ngày một chụm lại. Đến ngày kia, Sài Vinh thống báo: 2 con Chim Sẻ đã gặp nhau rồi, Cha mau chóng khởi binh đi thôi.

Quách Uy nghe lời tiến quân tới đâu thắng đó. Trận cuối cùng, đích thân Quách Uy ra trận, trong lúc bất phòng bị trúng một mũi tên ngay lưng, đúng vị trí 2 con chim sẻ gặp nhau. Vết thương chẳng nặng gì cho lắm, Quách Uy thắng lợi chung cuộc, chiếm được 1 phần Giang Sơn nhà Đường để lại, lập quốc là Hậu Chu. Quách Uy không có con trai mới lập Sài Vinh lên làm Thái Tử.

Lên ngôi chưa được bao lâu thì Quách Uy tái phát vết thương nơi lưng mà chết. Sài Vinh kế ngôi. Giang Sơn Hậu Chu đổi chủ từ họ Quách sang họ Sài không tốn một mũi tên hòn đạn.

Tướng mệnh cũng có thể làm thay đổi thời vận một con người. Sau này có nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ cũng nhằm mục đích đổi thay vận mệnh.

Michael Jackson nổi tiếng khi còn là đứa trẻ da đen. Để không bị kỳ thị, cũng để chứng tỏ quyền lực của mình nên mới đi tẩy da cho trắng. Mỗi lần Da của M. Jackson trắng hơn là mỗi lần danh tiếng lại sụp xuống. Và cuối cùng là kết thúc bằng cái chết đầy tai tiếng.

Mệnh trời đã định sẵn, muốn chống lại cũng khó.

Vậy bằng cách nào để thay đổi vận mệnh đây?

Nếu lấy Bát Tự là cố định, Tướng Mệnh là thiên định thì chỉ còn cái Tên là thay đổi được. Cái tên vốn không phải là thứ gắn chặt vào cốt tuỷ. Nó là thứ biến động duy nhất của đời người.

Cái Tên làm sao ảnh hưởng tới vận mệnh nhỉ? Thưa rằng là Có đấy!!!

Họ là Thiên Cách, Tên là Nhân Cách, Cộng nét cuối của họ và nét đầu của tên là ra Địa Cách, Tổng hợp toàn bộ các nét cấu tạo ra Họ và Tên là Tổng Cách, nét đầu tiên của Họ và nét cuối cùng của Tên là Ngoại Cách.

Ngũ Cách này âm dương ngũ hành tương sinh tương hợp với âm dương ngũ hành trong Bát Tự và trong Tướng Pháp có thể bổ sung điểm yếu, phát huy điểm mạnh làm số mệnh con người thịnh lên.

Số Mệnh thay đổi được là thế đấy!

Cái tên những tưởng chẳng gắn bó gì với đời người giống như tay chân, gan ruột. Ấy vậy mà người dù có thiêu ra tro vẫn bị gắn vào đấy một cái tên chứ không phải những con số hay bất kỳ ký hiệu nào khác.

Cụt 1 tay thì cái tên không bị mất đi một nét. Nó vẫn giữ nguyên từ lúc sống đến lúc chết. Thậm chí đến chết rồi cái tên đó vẫn lưu lại cho hậu thế.

Cái tên quan trọng vậy đấy!

Nó có ảnh hưởng tới vận mệnh của con người là thế đấy!

Thiên Cách là Họ, chẳng có họ tộc nào mỗi đời thay một Họ? Họ kéo dài nhiều đời, vậy Thiên Cách chính là Phúc Đức của tổ tiên lưu lại cho con Cháu. Phúc ấm thì con cháu hưởng lợi.

Cái tên là Nhân Cách, tên quá phức tạp khiến cho đời người rối rắm. Tên đơn giản thì con người đơn giản. Một cái tên quá tục chẳng thể nào khiến cho người ta Thanh lên được. Nhân Cách phải hợp với Người.

Địa Cách là kết nối giữa Thiên Cách và Nhân Cách. Cầu nối này giúp cho đời người luôn luôn suôn sẻ, không quên đi cội nguồn.

Tổng Cách và Ngoại Cách tương tự mà xác định.

Có nhiều người dùng cách thay đổi tên để thành đạt lắm. Có nhiều bằng chứng để chứng minh lắm.

Chỉ có điều tại sao không đặt cái tên đúng đắn ngay từ đầu nhỉ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Bác nói rõ hay nhưng có lẽ phần nhiều không ai biết thế nào là cái tên hợp với mệnh, cục của mình. Đôi khi bất chợt may mắn gặp "thầy" chỉ cho để đổi tên cho hợp như bác nói, nhưng thực ra chỉ may mắn thực sự khi gặp được ''thầy" phán chuẩn.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Có 2 cái tên Jame Dean và Marilyn Monroe chắc 10 người có đến 8 người biết.

Bản thân 2 người này không phải sinh ra đã có cái tên đó. Để trở thành nổi tiếng, họ đã đổi tên mình.

Quả thực họ đã trở thành tượng đài bất tử trong lĩnh vực họ tham gia. Chỉ có điều cả 2 đều bạc mệnh.

Bởi vì khi cố tình thay đổi vận mệnh quá nhiều, quá nhanh chóng, họ đã rơi vào tình trạng: Sớm Nở Tối Tàn.

TAT đặt tiêu đề là Số Mệnh & Đổi Thay vì lẽ này. Có nên đánh đổi vận mệnh hay không, tuỳ từng cá nhân cụ thể quyết định.

Câu cuối cùng TAT dùng là Chỉ có điều tại sao không đặt cái tên đúng đắn ngay từ đầu nhỉ?

Bản thân ta không thể điền tên ta vào Giấy Khai Sinh. Nhưng có thể điền tên cho Con Cháu. Ngoài Tiền Bạc, Nhà Cửa - là những thứ Của Ông Bà là Của Ngoài Sân - dành cho con, có lẽ cái tên cũng phải cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp.

Ngày nay Y Học tiến bộ, có nhiều người lựa chọn được ngày giờ sinh giới tính cho con cái của mình. Điều này nên chăng? Cha mẹ nào cũng mong cho con người lên người nên họ bảo được.

Chỉ có điều họ quên mất: Cái Tên đặt cho Con cũng có thể thay đổi số mệnh cho đứa trẻ. Vậy hãy để sinh con trai, con gái cho ông trời định đoạt. Cho nó một cái tên phù hợp sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.
 
K

kunkun82

Trung cấp
23/9/09
106
1
18
tphcm
Anh nói rất hay. Nhưng mà làm sao để biết được 1 cái tên được đặt cho 1 đứa trẻ là phù hợp khi nó được sinh ra?
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Anh nói rất hay. Nhưng mà làm sao để biết được 1 cái tên được đặt cho 1 đứa trẻ là phù hợp khi nó được sinh ra?

Nếu theo mạch của bài viết thì cái tên hay và hợp chỉ được xác định khi đứa trẻ chào đời.

Tuy nhiên đặt tên có thể dựa vào các yếu tố sau để đặt:

+ Tên con trai không nên ẻo lả quá!

+ Tên con gái không nên mạnh mẽ cứng rắn quá!

+ Tên không cầu kỳ phức tạp quá!

+ Đọc tên phải thuận tai, dễ đọc.

+ Việc gộp cả họ cha, họ mẹ (TAT còn biết có người gộp chung họ của cả ông bà nội ngoại vào tên con) tuỳ từng TH cụ thể mà gộp chung.

+ Sau khi đặt tên rồi thì đừng có gọi nhầm tên hoặc thiếu.

Ví dụ: Tên con gái là Nguyễn Thị Thuỳ Linh: Nguyễn là Họ, Thị là tên Đệm, Thuỳ Linh là Tên. Nhiều người chỉ quen gọi là Linh. Vậy gọi Linh ở đây là không đúng vì Linh không phải là tên.

Nhiều cách gọi sai làm cho ý nghĩa của cái tên hoàn toàn thay đổi. Tác động của nó tới đứa trẻ cũng bị thay đổi.

+ Tránh đặt tên đa nghĩa quá! Chỉ chọn tên với ý nghĩa đơn giản rõ ràng nhất.

....

Đó là một trong nhiều yếu tố đặt tên sao cho phù hợp. Đừng lấy các Ca Sĩ, Diễn Viên Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan để bắt chước. Hay chọn các tên như Ca Sĩ Việt Nam học đòi theo...

Chẳng có thầy nào hay bằng chính bản thân cha mẹ. Cha mẹ mong muốn con cái ra sao thì đặt tên con sao cho phù hợp với nguyện vọng đó.

Đừng để tên con là Nhân mà Bất Nhân, Nghĩa mà Bất Nghĩa, Hiền mà chẳng Dịu Hiền, Thanh mà chẳng Thanh Tao...
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Những điều TAT nói rất hay, có nhiều tài liệu nói về tên, rất nhiều ngưòi thay đổi tên (chủ yêu là thêm đệm) thậm chí thay hẳn tên vì đi xem Thầy phán sợ quá. Đặt cái tên khi sinh con ra quả là khó, hoàn cảnh, ngưòi trong nhà góp ý, ngưòi ngoài tác động, âu cũng là cái số của ngưòi được đặt tên, chưa chắc bố mệ đã đặt tên cho con, mà là ông, bà, cô, chú, kể cả hàng xóm...

Duyvinh được biết qua thực tế chút ít xin chia sẻ thêm:

Tên hay theo quan niệm tướng số là tính theo âm, điệu khi phát ra và tính theo số chữ cái cấu trúc tên về chữ số
Mọi ngưòi vẽ ra 1 dấu cộng (+) mỗi 1 góc viết 1 chữ cái của cả họ và tên mình.
LƯU Ý LÀ THAM KHẢO THÔI, CÒN PHỤ THUỘC VÀO TƯỚNG SỐ Ở CÁC CÁCH XEM KHÁC MỚI KẾT LUẬN ĐƯỢC
Cứ là 1.5.9,... thì xếp ở ô góc phần tư thứ nhất, (hầu hết không có ai có số 1): số 2,6,10.... góc thứ 2, ...vv
+ Nếu dừng lại ở góc phần tư thứ nhất: Người có tài, làm cao, số được trọng vọng, tuy nhiên số chữ cái họ và tên theo thứ tự 2-3-4 (ví dụ: Họ và tên: Vũ-Văn- Mười: là 9 chữ cái theo thứ tự 2 chữ- ba chữ - bốn chữ), còn nếu xuôi 4-3-2 thì kém hơn, có nhiều người vì cái kém hơn đó thêm một từ đệm để tránh ví dụ: Trần văn Ba đổi là Trần Văn Tuấn Ba (11 chữ) về cung thứ nhất.
+ Nếu dừng lại ở góc phần tư thứ 2 và 4: Ngưòi này không được tốt lắm, hay gặp nạn, nối nạn, cuộc sống có sung túc thì cũng khổ, phụ thuộc.
+ ở góc thứ 3: 3,7,11,...Ngưòi này hay có quý nhân phù trợ, gặp may có tài, đa số là hậu vận mới sướng.
Nói chung đừng đặt tên ngắn quá (đoản).
Như vậy tên đẹp nhất là tên có 9 chữ cái theo thứ tự 2-3-4:
Lấy ví dụ: Ho chi Minh
 
S

saobachduong

Guest
9/3/10
9
0
0
35
ben tre
hì. nhưng người ta cũng có câu nói :"một chút tài xây chuyển càng khôn" mà quý cô bác
đồng ý là người có số mạng nhưng cũng phải cố gắng vượt lên số mạng nếu ta có số con rệp quá chứ ihihi
 
N

nguyenhoangkha

Guest
13/3/11
0
0
0
ben tre
Khi được sinh ra thì mỗi con người mang những cái tên ,những số phận khác nhau.Tôi rất tin vào hai chữ " Số phận",nhưng tôi không phục nó, số phận của mỗi người là do chính bản thân người đó quyết định,chúng ta luôn đứng trước nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống,mỗi sự lựa chọn,mỗi con đường sẽ dẫn chúng ta đến những cái" đính" khác nhau hoặc thế này hoặc thế khác.Tuy cái tên không hẵn là quyết định số phận của con người nhưng nó sẽ đồng hành cùng chúng ta trong suốt chặn đường đời vì vây cần cân nhắc kĩ khi đặt một cái tên cho con em mình: dễ đọc, dễ gọi,dễ nghe,.Một người thành công thì cái tên của họ nghe củng đặc biệt hay.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA