Mở văn phòng hoạt động có phải đăng ký không?

  • Thread starter heo rom
  • Ngày gửi
H

heo rom

Guest
16/12/09
4
0
0
tp.hcm
công ty em thuê văn phòng để hoạt động, em có phải làm thủ tục gì để đăng ký với cơ quan thuế và sở kế hoạch đầu tư không vây&?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Bạn tham khảo nhé:

1. Các bên tự thoả thuận lập hợp đồng thuê nhà ở hoặc đến cơ quan công chứng đề nghị lập hợp đồng thuê nhà ở.

2. Hợp đồng thuê nhà ở phải có chữ ký của bên cho thuê và bên thuê.

3. Hợp đồng thuê nhà ở có thời hạn thuê từ 6 tháng trở lên giữa cá nhân với cá nhân phải có chứng nhận của công chứng Nhà nước. Trường hợp bên cho thuê nhà ở là công ty kinh doanh nhà thì hợp đồng không phải công chứng.

4. Nếu bên cho thuê nhà ở là cá nhân thì phải nộp hợp đồng thuê nhà ở tại cơ quan thuế để làm thu tục kê khai nộp thuế cho Nhà nước.

5. Thời hạn bàn giao nhà cho thuê và chấm dứt việc thuê nhà thực hiện theo thoả thuận trong hợp đồng.
Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài ký hợp đồng thuê nhà ở thì phải có visa nhập cảnh vào Việt Nam từ 03 tháng liên tục trở lên.
 
H

heo rom

Guest
16/12/09
4
0
0
tp.hcm
Cảm ơn bạn đã gửi thông tin tham khảo. công ty mình thuê văn phòng có hợp đồng hóa đơn hợp lệ, ý minh là có phải đăng ký hay thông báo gì với cơ quan quản lý biết không? và cần thủ tục gì? anh chị nào biết chỉ mình với nhé.
 
Q

quanghiept

Trung cấp
8/10/08
57
0
0
Ha Noi
Hờ hờ!
Theo quy định thì bạn phải làm một thông báo lập văn phòng đại diện và gửi lên phòng đăng ký kinh doanh sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nơi bạn đặt văn phòng!
Sau khi nọp hồ sơ xong thì bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận ĐKKD văn phòng đại diện.
Hàng năm bạn phải nộp thuế môn bài: 1triệu cho văn phòng đại diện này đới.
Nếu không làm thì bị phạt chít!
 
T

trangchieu917

Guest
11/3/08
2
0
0
53
ha noi
Theo như mình thấy, nếu cty bác không quá hoành tráng thì không cần thiết phải thông báo làm gì, cứ treo biển đàng hoàng, chã ai dám mò vào kiểm tra. Còn mọi giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng thì cứ dùng của công ty ở trụ sở chính là okie.
 
K

Kim Tram

Guest
18/1/10
54
0
6
Quan 9
Tớ đồng ý với ý kiến của Anh quanghiept. Bạn phải làm đúng theo qui định để sau này không phải mệt đầu.
 
V

vlhuong2376

Guest
19/8/09
3
1
0
HN
Theo như mình thấy, nếu cty bác không quá hoành tráng thì không cần thiết phải thông báo làm gì, cứ treo biển đàng hoàng, chã ai dám mò vào kiểm tra. Còn mọi giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng thì cứ dùng của công ty ở trụ sở chính là okie.

Thời gian đầu thì chưa ai sờ mó, kiểm tra đâu, cho đến khi quá 6 tháng, đủ thời gian để phạt, bạn sẽ thấy có người đến hỏi thăm đấy. Mức phạt có thể gấp 1-5 lần mức thuế bạn phải đóng. Nên làm theo ý kiến của anh quanghiept.
 
P

phongvan86

Sơ cấp
21/9/09
12
0
0
Thai Binh
Chỉ thuê văn phòng để hoạt động, không phải là chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, hóa đơn hợp lệ, có cần phải thông báo với cơ quan thuế ko các bác? hi híc, em băn khoăn quá! (Công ty có trụ sở chính nhưng hay thuê VP để họat động, vậy mỗi lần thuê lại em lại phải lên bác thuế ạ) help me :005:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA