Hạch toán chi phí bảo trì, bào hành.

  • Thread starter cuunon24
  • Ngày gửi
C

cuunon24

Sơ cấp
13/3/10
33
0
0
33
Hà Nội
#1
Công ty thương mại chuyên lắp đặt và bán máy tính và các linh kiện máy tính, nhưng các khách hàng có máy bị hỏng thì đều gọi bên em đi sửa, khi đó sẽ phát sinh nghiệp vụ sửa chữa, khi đó phải hạch toán như thế nào?
anh chị nào biết mách em cái nhé!
Thank cả nhà!
 
Q

quytda

Thành viên thân thiết
10/11/08
1,148
3
38
055
#2
Công ty thương mại chuyên lắp đặt và bán máy tính và các linh kiện máy tính, nhưng các khách hàng có máy bị hỏng thì đều gọi bên em đi sửa, khi đó sẽ phát sinh nghiệp vụ sửa chữa, khi đó phải hạch toán như thế nào?
anh chị nào biết mách em cái nhé!
Thank cả nhà!
Khi sửa thu tiền bạn cho vào doanh thu cung cấp dịch vụ
hoạch toán N111,112/C5113.
 
H

HOANGNAM

Thành viên thân thiết
17/10/04
1,258
17
38
53
Binh duong
#3
Khi sửa thu tiền bạn cho vào doanh thu cung cấp dịch vụ
hoạch toán N111,112/C5113.
Thế trường hợp còn trong thời gian bảo hành thì hạch toán như thế nào vậy bạn ?
 
Q

quytda

Thành viên thân thiết
10/11/08
1,148
3
38
055
#5
Thế trường hợp còn trong thời gian bảo hành thì hạch toán như thế nào vậy bạn ?
Cài này sửa lấy tiền mà anh,còn trong thời gian bảo hành thì đem linh kiện đó tới hãng sản xuất bảo hành lại.
 
C

cuunon24

Sơ cấp
13/3/10
33
0
0
33
Hà Nội
#6
Nếu còn trong thời gian bảo hành thì sẽ ko mất tiền khi đó sẽ ko có phát sinh phải thu phải chi mà?
 
K

Kim Xuan

Thành viên thân thiết
18/11/07
72
0
6
Binh Duong
#8
Cả nhà cho mình hỏi cty mình sản xuất đồ gỗ nhận cung cấp bàn LV tủ hồ sơ... cho các cty. Giá trị hợp đồng thể hiện rõ :
TC tiền hàng 60tr ( bao gồm rất nhiều mặt hàng)
Giảm giá 3 tr
còn :57tr
VAT 10%: 5.7
Tổng cộng : 62.7tr

Vậy trên hóa đơn mình chỉ ghi số tiền sau khi giảm giá + thuế và nội dung là cung cấp nội thất văn phòng theo hợp đồng số../HDKT thì có đúng không?( nếu liệt kê ra hết thì rất là nhiều trong khi hợp đồng đã thể hiện rõ)
Thánhk cả nhà
 
C

cuunon24

Sơ cấp
13/3/10
33
0
0
33
Hà Nội
#9
Cả nhà cho mình hỏi cty mình sản xuất đồ gỗ nhận cung cấp bàn LV tủ hồ sơ... cho các cty. Giá trị hợp đồng thể hiện rõ :
TC tiền hàng 60tr ( bao gồm rất nhiều mặt hàng)
Giảm giá 3 tr
còn :57tr
VAT 10%: 5.7
Tổng cộng : 62.7tr

Vậy trên hóa đơn mình chỉ ghi số tiền sau khi giảm giá + thuế và nội dung là cung cấp nội thất văn phòng theo hợp đồng số../HDKT thì có đúng không?( nếu liệt kê ra hết thì rất là nhiều trong khi hợp đồng đã thể hiện rõ)
Thánhk cả nhà
Làm như cậu nói là đúng đó
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều