làm tờ khai quyết toán thuế TNCN đối với nhân công thuê ngoài

  • Thread starter linhduongbach
  • Ngày gửi

4823 lượt xem

L

linhduongbach

Sơ cấp
13/10/09
10
0
0
32
Quảng Ngãi
Công ty tôi làm bên xây dựng nên ký hợp đồng lao động với rất nhiều nhân công thuê ngoài.(là hợp đồng 03 tháng nhưng ký liên tục 04 lần trong năm 2009). Và hàng tháng kỹ thuật công trường chấm công gửi về công ty làm bảng thanh toán tiền lương. Nhưng do tất cả nhân công đều làm cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN, nên chúng tôi không khấu trừ 10% thuế TNCN cho mỗi lần chi trả (mỗi lần chi trả đều trên 500.000đ/người).
Và bây giờ khi làm quyết toán thuế TNCN tôi kê thu nhập của nhân công thuê ngoài vào mẫu 05B/BK-TNCN thì có đơn vị tư vấn thuế nói rằng: hợp đồng lao động 03 tháng nhưng ký 04 lần liên tục thì phải kê vào mẫu 05A/BK-TNCN như nhân viên chính thức của công ty và không được làm cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN.
- Tôi muốn được tư vấn giúp là thu nhập của nhân công thuê ngoài khi quyết toán thuế TNCN thì kê vào mẫu 05A/BK-TNCN hay mẫu 05B/BK-TNCN và có được làm cm kết theo mẫu 23/CK-TNCN hay không.
- Chứng từ nhân công của công ty tôi như vậy là hợp lệ không.(ký hợp đồng lao động 03 tháng mà ký liên tục 04 lần, kỹ thuật chấm công và làm bảng thanh toán tiền công hàng tháng).
 
B

BE CHI

Thành viên thân thiết
26/2/09
178
6
18
tp ho chi minh
Công ty tôi làm bên xây dựng nên ký hợp đồng lao động với rất nhiều nhân công thuê ngoài.(là hợp đồng 03 tháng nhưng ký liên tục 04 lần trong năm 2009). Và hàng tháng kỹ thuật công trường chấm công gửi về công ty làm bảng thanh toán tiền lương. Nhưng do tất cả nhân công đều làm cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN, nên chúng tôi không khấu trừ 10% thuế TNCN cho mỗi lần chi trả (mỗi lần chi trả đều trên 500.000đ/người).
Và bây giờ khi làm quyết toán thuế TNCN tôi kê thu nhập của nhân công thuê ngoài vào mẫu 05B/BK-TNCN thì có đơn vị tư vấn thuế nói rằng: hợp đồng lao động 03 tháng nhưng ký 04 lần liên tục thì phải kê vào mẫu 05A/BK-TNCN như nhân viên chính thức của công ty và không được làm cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN.
- Tôi muốn được tư vấn giúp là thu nhập của nhân công thuê ngoài khi quyết toán thuế TNCN thì kê vào mẫu 05A/BK-TNCN hay mẫu 05B/BK-TNCN và có được làm cm kết theo mẫu 23/CK-TNCN hay không.
- Chứng từ nhân công của công ty tôi như vậy là hợp lệ không.(ký hợp đồng lao động 03 tháng mà ký liên tục 04 lần, kỹ thuật chấm công và làm bảng thanh toán tiền công hàng tháng).
Cty mình cũng tương tự như vậy (Hình như đó là đặc thù của DN tư nhân hành nghề xây dựng). Nhưng mình kê vào mẫu 5A những LĐ có tổng thu nhập > 24 triệu (cho 6 tháng) rồi tính lại thuế theo biểu lũy tiên và QT thuế cho họ. Còn bản 5B là lao động có tổng thu nhập <24 triệu. Những LĐ có lập cam kết thì không tạm khấu trừ thuế; còn những LĐ không lập cam kết thì đều đã khấu trừ 10% và đã cấp chứng từ cho họ.
Hợp lệ hay không thì phải chờ QT thôi.
 
L

LaThiHang

Sơ cấp
3/12/07
5
0
1
Ha Noi
Cty mình cũng tương tự như vậy (Hình như đó là đặc thù của DN tư nhân hành nghề xây dựng). Nhưng mình kê vào mẫu 5A những LĐ có tổng thu nhập > 24 triệu (cho 6 tháng) rồi tính lại thuế theo biểu lũy tiên và QT thuế cho họ. Còn bản 5B là lao động có tổng thu nhập <24 triệu. Những LĐ có lập cam kết thì không tạm khấu trừ thuế; còn những LĐ không lập cam kết thì đều đã khấu trừ 10% và đã cấp chứng từ cho họ.
Hợp lệ hay không thì phải chờ QT thôi.
Bên mình nhân công thuê ngoài cũng kê vào mẫu 5A rồi QT thuế cho họ. Thường những NC này thu nhập hàng tháng cũng không quá 4tr nên mình thấy làm như thế an toàn hơn, họ cũng ko phải khấu trừ 10%.
 
L

linhduongbach

Sơ cấp
13/10/09
10
0
0
32
Quảng Ngãi
Cảm ơn các bạn đã giúp đỡ. Nhưng mình vẫn vướng mắc là: nếu trong thời gian công trình mình tạm ngừng thi công trong mùa mưa, số nhân công này đi làm việc khác mà không muốn bị khấu trừ thuế nên họ làm bản cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN thì mình phải làm thế nào.Nếu mình kê họ vào mẫu 05A/BK-TNCN thì có đúng không.(mẫu 05A/BK-TNCN chỉ dùng để quyết toán cho nhân viên có thu nhập từ công ty mình thôi mà).
- Mình còn vướng mắc chỗ này: tiền lương tháng 12/2007 nhưng chi trong tháng 09/2009, khi quyết toán thuế thì tiền lương năm 2007 đó được cộng vào thu nhập chịu thuế,trong danh sách chi lương có 1 số nhân viên đã nghỉ trong năm 2008 thì mình có phải quyết toán thuế TNCN cho số nhân viên này không?(Nếu có thì là khấu trừ 10% hay sao?)
Mình mới vào nghề nên thiếu kinh nghiệm lắm mong các bạn chỉ giúp.
 
V

vuthigai

Thành viên thân thiết
7/9/08
125
3
18
34
TP.HCM
Không biết bên mấy bạn thế nào,. Hôm bữa mình có hỏi quản lý là bên mình Có 1 số công nhân lương tháng đều dưới 4tr thì có phải quyết toán thuế TNCN không thì được chị quản lý nói là nếu lương 4 Tr trở lên mới làm quyết toán cho công nhân thôi. Hàng tháng mình vẫn làm hợp đồng lao động cho công nhân 3 tháng và bản cam kết.
Ở cty của mấy anh chị công nhân mà tên 6 tháng thì có đăng ký BHXH không ah? Rất mong được mọi người giúp đỡ ah.
 
L

lamtientung

Thành viên thân thiết
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
Không biết bên mấy bạn thế nào,. Hôm bữa mình có hỏi quản lý là bên mình Có 1 số công nhân lương tháng đều dưới 4tr thì có phải quyết toán thuế TNCN không thì được chị quản lý nói là nếu lương 4 Tr trở lên mới làm quyết toán cho công nhân thôi. Hàng tháng mình vẫn làm hợp đồng lao động cho công nhân 3 tháng và bản cam kết.
Ở cty của mấy anh chị công nhân mà tên 6 tháng thì có đăng ký BHXH không ah? Rất mong được mọi người giúp đỡ ah.
- QT khác ke khai tháng, quý khác, hàng tháng dưói 4tr cơ quan chi trả hết năm vẫn phải làm QT năm.
- Nói thế thì khó hiểu, mình cứ nghĩ thế này không phải người KHĐ ổn định của công ty thì khi trả TN cứ tạm trừ 10% cho nhàn; còn ký 3T một lần thì cứ tạm khấu trừ theo biểu luỹ tiến để người lao động vui vẻ
 

Thành viên trực tuyến

  • ngoclibra
  • Hongbt79
  • traganhsao
  • aduy1992
  • phoco1
  • huongbe
  • linhhailongvan123
  • Hoahong1993
  • thuyapo

Xem nhiều