Phần mềm bán hàng + kế toán cho DN thương mại điện tử

  • Thread starter huyenthuongly
  • Ngày gửi
huyenthuongly

huyenthuongly

Chào thân ái!
2/6/11
199
6
18
Hà nôi
Chào cả nhà,

Chúc cả nhà giữa tuần, giữa ngày và gần giữa tháng làm việc hiệu quả.
Chả là công ty em sắp chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử, bán hàng online ấy ạ. Dưng hàng hóa hơi đặc thù 1 tí đó là các sản phẩm phần mềm đóng gói chứ ko phải hàng hóa bình thường. Em đang tìm một phần mềm bán hàng + kế toán tiên tiến khá phát triển hiện nay nhưng không rành lắm. Bác nào có kinh nghiệm về các phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm kế toán cho doanh nghiệp Thương mại điện tử thì mách cho em với ạ.

Đại loại theo hình dung của em: thì nó có những yêu cầu như thế này:

1. Hiện đại
2. Tốc độ nhanh
3. Dễ sử dụng.
4. Phù hợp với đặc thù là sản phẩm là phần mềm đóng gói.
5. Giá cả phải chăng
6. Nhiều tùy chọn khác...

Có bác nào biết mách cho em với ạ!
Xin cám ơn các bác nhiều nhiều!:043::043::043:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
huyenthuongly

huyenthuongly

Chào thân ái!
2/6/11
199
6
18
Hà nôi
Ðề: Lang bạt giang hồ tìm sư phụ!

Bác hai2hai ơi, DN em đang chuẩn bị triển khai thương mại điện tử, sản phẩm là phần mềm đóng gói. Sếp em giao cho em nhiệm vụ tìm kiểm một hệ thống quản trị tốt nhất đáp ứng những yêu cầu đặc thù của 1 doanh nghiệp phần mềm. Yêu cầu của sếp em đại loại là:
1/ Quản lý được từng hợp đồng,
2/ Quản lý hóa đơn
3/ Bán hàng trực tuyến: cập nhật đơn hàng, bán hàng, cập nhật thanh toán, ...
4/ Kế toán

Em đang ngâm cứu về ERP, em thấy cái này có vẻ hợp lý, nhưng mà hơi lãng phí vì có một số tính năng mà bên em chắc là không dùng đến.
Cũng giống như doanh nghiệp chuyên về domain, hosting, không biết những bên ấy họ dùng hệ thống quản trị nào. Bác Hai2hai và các bác trên diễn đàn có gợi ý gì hay cho em biết với!
Cám ơn các bác ạ!:021:
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Phần mềm bán hàng + kế toán cho DN thương mại điện tử

Bác nào có kinh nghiệm về các phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm kế toán cho doanh nghiệp Thương mại điện tử thì mách cho em với ạ.

Vì có chữ Thương mại điện tử nên hỏi: Có tích hợp e-commerce không (giống như các gian hàng web online trên các trang như Vật giá, gianhangvn.com, enbac,... ấy)

P/S: Em post 1 nơi thôi chứ em post mấy nơi thế anh theo dõi sao được. May mà anh đọc bài ở bên topic "Lang bạt giang hồ tìm sư phụ!" mới biết, anh vừa phải move về topic này cho nó tập trung. Em post vào box Thành viên giúp nhau cũng là sai box nhé. May mà anh biết nick nên ko ban nick đó ;)

Em có thể liên hệ 2 công ty: http://1vs.vn và Viami Software: http://www.quantridoanhnghiep.biz/ để được giới thiệu trực tiếp. Nhu cầu ứng dụng bên em cần phải tích hợp e-commerce (website bán hàng với hệ thống order online qua web hoặc qua điện thoại). 1VS vừa có giải pháp trên desktop (winform), vừa có giải pháp webform và thin-client. Bên Viami Software có giải pháp hoàn toàn là webbase apps.

Nếu ko có yêu cầu tích hợp "e-commerce" thì em có thể tham khảo thêm http://vnuni.net/phan-mem-ke-toan-augges.htm (phiên bản mở rộng)
 
Sửa lần cuối:
huyenthuongly

huyenthuongly

Chào thân ái!
2/6/11
199
6
18
Hà nôi
Ðề: Phần mềm bán hàng + kế toán cho DN thương mại điện tử

Hi
Cám ơn bác Hai2hai đã trả lời đề tài giúp em. Em biết thế nào top mới này của em cũng sẽ không tới tay bác được nên em thực hiện phương án 2 là kêu la ở top cũ. :D.
Đúng là ý em cũng giống với những gì bác nghĩ đấy ạ. Tiếc quá, Pm Unni của bác ko có cái "e" :D. Em sẽ gọi điện đến 2 nơi bác giới thiệu để tìm hiểu thêm. Nhưng nếu có đơn vị nào viết theo yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp thì tốt bác nhỉ? :064:
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Phần mềm bán hàng + kế toán cho DN thương mại điện tử

Quan trọng nhất là phải biết bên em kinh doanh cái gì, kinh doanh như thế nào. Từ đó mới tư vấn giải pháp được. Nếu bên em chỉ cung cấp dịch vụ hosting, domain, vps,... thì đâu phải cần e-commerce.
 
huyenthuongly

huyenthuongly

Chào thân ái!
2/6/11
199
6
18
Hà nôi
Ðề: Phần mềm bán hàng + kế toán cho DN thương mại điện tử

Như em đã nói đấy ạ, vậy em sẽ trình bày lại dài dòng một chút:

Bên em sắp triển khai bán hàng trực tuyến, sản phẩn bán hàng là sản phẩm CNTT, đơn giản thì như thế này ạ: anh sẽ vào trang web của công ty em, tìm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của anh và đặt hàng trực tuyến (sản phầm ở đây không phải là quần áo, dày dép, mũ nón,... mà chỉ đơn giản là một file có chứa sản phẩm của chất xám). Sau khi nhận được đơn hàng, bên em sẽ hoàn tất giao dịch: ghi nhận đơn hàng, lập hợp đồng, hóa đơn bán hàng, chuyển giao sản phẩm (Cũng trực tuyến luôn ạ),.. đảm bảo thời gian xử lý đơn hàng là nhanh nhất, ví dụ sau 5 phút anh đã có thể sở hữu sản phẩm mà anh đặt mua.

Chính vì thế em đang lựa chọn 1 hệ thống quản trị tích hợp nhiều tính năng để đảm bảo tốc độ xử lý đơn hàng cho khách là nhanh nhất, hạn chế nhập lại dữ liệu lần thứ 2, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Em muốn nó có thể:
1. Cập nhật đơn hàng từ gian hàng trực tuyến,
2. Sau đó sẽ bắt đầu một loạt quy trình xử lý: Soạn thảo hợp đồng, thanh toán, xuất hóa đơn, và cuối cùng là hạch toán kế toán.

Vì em mới chỉ hình dung mà chưa có kinh nghiệm thực tế nên có thể sẽ không được logic lắm. Nhưng em đang thắc mắc là một số website bán hàng trực tuyến như: ebay, amzon họ sử dụng phần mềm nào :D và một số doanh nghiệp phần mềm như fast, misa, 1C,... cũng cùng lĩnh vực kinh doanh thì họ sử dụng phần mềm nào. Và cả những công ty quản lý hosting, domain họ sử dụng phần mềm quản trị nào nữa ạ.

Em lấy một ví dụ từ chính trải nghiệm của em:
1. Khi em đi thanh toán domain, chỉ 1 click chuột và sau 2 phút em có 1 bản hợp đồng in ra từ phần mềm nào đó.
2. Khi em đi thanh toán học phí cho trung tâm bằng phương thức gửi tiền qua tài khoản, chỉ sau 2 phút em gửi tiền, em đã nhận được thông báo tiền vào đã vào tài khoản với dòng mô tả giống hệt dòng mô tả em đã viết khi gửi tiền.
3. Khi em mua hàng qua trang chodientu.vn, em chỉ việc chọn cái áo mình thích, đặt hàng, thực hiện thanh toán, nhận hàng tại nhà.

Cái em không biết ở đây đó chính là: em chỉ tiếp nhận cái ưu việt của phần mềm với cương vị là khách hàng. Vậy cho nên, hàng loạt những xử lý nội bộ bên bán em không thể hình dung được. Nhưng em thì sắp trở thành bên bán, biết đâu sau này anh sẽ trở thành khách hàng của em :003:, anh thì nôn nóng muốn có ngay được sản phẩm, em thì mong muốn làm sao tiện lợi cho khách hàng còn mình thì đỡ cực khổ. :005::005::005::005:

Không biết em có nói rõ ràng để anh hiểu mà giúp không ạ?
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Phần mềm bán hàng + kế toán cho DN thương mại điện tử

Em chỉ cần nói tới đoạn "sản phẩm bán hàng là sản phẩm CNTT" là được rồi, ko cần giải thích thêm nhiều. Anh vừa mới đọc kỹ lại topic ở trên thì cũng thấy là bên em kinh doanh gì rồi. Bên em chắc là sẽ giống bên này: http://soft365.vn.

Chỉ cần biết là bán hàng hóa là gì, theo mô hình thế nào là có thể hình dung được cả quy trình kinh doanh đầy đủ.

E đã liên lạc được với bên 1vs.vn và bên Viami Software chưa?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA