Trường hợp này có ghi nhận doanh thu???

  • Thread starter Babylon
  • Ngày gửi
Babylon

Babylon

Guest
5/1/08
51
0
6
HCMC
www.sicd.com.vn
Chào Anh/Chị,
Hiện e đag làm dv cho 1 HTX và e gặp phải 1 vấn đề về doanh thu của mấy tờ hoá đơn xuất năm 2009, ko biết ghi nhận như thế nào cho đúng, nhờ anh chị giúp e với, chi tiết như sau:

- Nếu anh chị nào đã từng làm cho HTX vận tải taxi thì sẽ biết trường hợp này. Đó là, vào năm 2007 Bộ GTVT có quy định, đại khái là: tất cả những cá nhân muốn chạy xe taxi thì phải nằm ở 1 trong hai trường hợp sau:
a) Đăng ký hộ kinh doanh cá thể. (đối với trương hợp xã viên ko phải là chủ xe)
b) Gia nhập làm xã viên của 1 HTX nào đó. (Đ.v xã viên là chủ xe, tức là tên xã viên với tên trên càvẹt xe phải trùng nhau)
***Trong trường hợp xã viên không phải là chủ xe, nếu muốn gia nhập HTX thì phải sang tên cho HTX, có nghĩa là trên càvẹt phải ghi tên của HTX . Ở đây giống như là đứng tên hộ, chứ trên bảng cân đối kế toán, không hề có những tài sản này.
- Nhưng sau đó một thời gian thì bộ GTVT bãi bỏ quy định này (vì phi lý quá, tài sản của mình nhưng lại đứng tên của HTX). Rắc rối nằm ở chỗ là từ đó đến 3/2009, mấy chiếc xe này vẫn do HTX trên đứng tên. Đến T4/2009 những xã viên này ko muốn chạy xe cho HTX nữa và muốn xin sang tên xe lại, nhưng HTX lại xuất HĐ GTGT bán xe cho những chủ xe này để sang tên.

Tổng cộng có 3 chiếc xe và tổng giá trị là 288tr.

Vậy cho em hỏi là xử lý như thế nào về doanh thu của mấy chiếc xe này?
Theo e thì không đủ đk để ghi nhận doanh thu của mấy chiếc xe vì trên thực tế HTX không hề có những tài sản này. Nhưng cách giải quyết như thế nào đây ạ vì HTX đã xuất HĐ GTGT rồi?

Mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý từ anh chị.
Cám ơn và chúc một ngày cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Babylon

Babylon

Guest
5/1/08
51
0
6
HCMC
www.sicd.com.vn
Ðề: Trường hợp này có ghi nhận doanh thu???

...ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi, và chúng ta là người chiến thắng, ...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA