Quyết toán doanh nghiệp giải thể

  • Thread starter LuongKhanhToan
  • Ngày gửi
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Chào các bác, bác nào đã từng làm báo cáo tài chính cho doanh nghiệp giải thể chưa thì chia sẻ kinh nghiệm cùng anh em cái. Em thấy đa số các bác làm BCTC và quyết toán thuế cho các doanh nghiệp đang còn "sống" chứ ít người tham gia làm cho doanh nghiệp đang "chết". Em đang tham gia quyết toán thuế cho một doanh nghiệp giải thể, có vài ý kiến chia sẻ cùng với các bác:

- Thời hạn nộp BCTC đơn vị giải thể: sau 45 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có quyết định giải thể gửi các cơ quan hữu quan DN phải lập BCTC đơn vị giải thể gửi cơ quan thuế.

- BCTC đơn vị giải thể có gì khác so với BCTC thông thường: trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày DN có quyết định giải thể DN phải tiến hành thanh lý TSCĐ, NVL, thành phẩm; giải quyết công nợ; chia chác các quỹ ... một khối lượng công việc tương đối lớn. Khi thể hiện trên bảng cân đối KT các chỉ tiêu trên không còn số dư. Căn cứ vào quyết toán thuế GTGT và TNDN để DN hoàn thành nốt nghĩa vụ với NN, quyết toán tình hình sử dụng hoá đơn và chờ cơ quan thuế xuống quyết toán.

Các bác cùng cho ý kiến nhé...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA