Nguyên tắc ghi nhận doanh thu

  • Thread starter Decon
  • Ngày gửi
D

Decon

Guest
14/5/07
55
0
0
Ha Noi
Chào cả nhà, em có chút thắc mắc về việc ghi nhận doanh thu, mong được mọi người giúp đỡ:

Tháng 4/2009, Cty em có ký 1 hợp đồng dịch vụ cung cấp thông tin thị trường cho 1 cty nước ngoài, thời hạn của hợp đồng là 1 năm, từ T4/2009->T3/2010, theo quy định của hợp đồng khi hết thời hạn mới xuất hóa đơn và thanh toán. Vậy phần công việc và doanh thu của em cho năm 2009 chưa xuất hóa đơn của em có phải ghi nhận thế nào không ạ. Hay khi nào xuất hóa đơn mới ghi nhân doanh thu ạ?
Cái tiền thuê văn phòng giao dịch cho đối tác của năm 2009 em lỡ hạch toán hết vào 642 rùi, bây giờ có cách nào sủa sai ko ạ?

Cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Decon

Guest
14/5/07
55
0
0
Ha Noi
Hic, không ai giúp em với ạ:wall::wall::wall::wall::wall::wall:
 
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Nếu công việc theo hợp đồng cung cấp mà không xác định được từng phần hoặc tách ra được thì theo hạn hợp đồng khi hoàn thành nghiệm thu thì xuất hóa đơn ghi nhận dthu.
Chi phí chót hạch toán nhầm thì điều chỉnh ngay nếu liên quan đến thuế TNDN
 
D

Decon

Guest
14/5/07
55
0
0
Ha Noi
Em cảm ơn sự giúp đỡ của anh/chị, cho em hỏi thêm 1 chút nữa là: năm vừa rùi cty em đang trong tinh trang bi lỗ, nếu đã lỗ rồi có nhất thiết phải điều chỉnh lại chi phí ko ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA