Muốn được hoàn thuế TNCN làm sao bây giờ ?

  • Thread starter tinhdaytim
  • Ngày gửi
T

tinhdaytim

Guest
18/1/10
22
0
0
hcm
Hay.
Tất cả đều bày đặt sẵn cho bạn, thì bạn chẳng hiểu gì cả.
Mà chẳng hiểu gì nên nó mới bị thế này

4.1.4. Quyết toán thuế: Tại TT02/2010/TT-BTC
Đơn vị trực tiếp trả tiền lương, tiền công lập quyết toán thuế thu nhập cá nhân và thực hiện quyết toán thay cho từng cán bộ công chức thuộc trách nhiệm quản lý nếu có số thuế phải nộp lớn hơn số thuế đã khấu trừ hoặc số thuế đã khấu trừ lớn hơn số thuế phải nộp, lưu trữ hồ sơ khai thuế, quyết toán thuế tại đơn vị chi trả thu nhập mà không phải nộp cho cơ quan thuế.
Trường hợp khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với từng trường hợp cụ thể, nếu có số thuế đã tạm khấu trừ trong năm lớn hơn số thuế phải nộp thì đơn vị trực tiếp trả tiền lương, tiền công thực hiện hoàn trả số thuế nộp thừa hoặc thực hiện bù trừ số thuế đã nộp thừa vào số thuế phát sinh kỳ sau.
Khi lập báo cáo quyết toán số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ trong năm, đơn vị chi trả thu nhập không phải lập danh sách cán bộ có mức lương nêu trên có số thuế phải khấu trừ vào bảng kê chi trả thu nhập của đơn vị.

Cám ơn anh đã nhiệt tình hướng dẫn, nhưng đoạn anh trích trên đây áp dụng cho cán bộ công chức, lãnh đạo nhà nước... em là "thảo dân" đâu có áp dụng được.
Có lẽ vấn đề này chưa có hướng dẫn cụ thể.
Một lần nữa cám ơn tất cả các anh chị đã hướng dẫn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

VoThiThuBa

Trung cấp
10/7/09
52
3
8
Tp. HCM
Không hẳn như vậy đâu bạn tinhdaytim,những thông tin anh Va Anh Toi đã hướng dẫn là rất rỏ ràng rồi , nhưng ở các cơ quan chi trả không thể căn cứ vào những hướng dẩn chung như vậy mà tự thu thêm tiền thuế hoặc chi trả khỏan thuế đã nộp thừa, mà vẩn đang chờ hướng dẩn cụ thể từ cơ quan thuế, bạn chờ nhé, Theo như mình biết thì đang chờ hướng dẫn này từ Tổng Cục thuế.
 
S

snowm5t5

Trung cấp
27/2/10
58
0
0
Da Nang
A đây rồi, Công văn hướng dẫn bù trừ, hoàn thuế theo quyết toán thuế TNCN
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?p=645753#post645753
A ơi! e đọc CV bù trừ thuế mà hoa cả mắt, k thể hiểu hết được. Vậy cho e hỏi nếu e k làm hoàn thuế mà căn cứ số tiền thừa bảng QT năm 2009 của người lao động e sẽ bù trừ trong từng tháng tiếp theo năm 2010 khi người lao đồng phát sinh thu thuế thì có được k ạ.Vì e thấy cứ làm thủ tục hoàn thuế rồi lại thu thuế phiền phức quá nên e làm bù trừ trực tiếp thế luôn(vì cơ quan e thu nhập khá cao nên hầu như người nào cũng bị trừ thuế)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA