Thành lập Chi Nhánh DNTN - Dịch vụ ăn uống

  • Thread starter mysterman
  • Ngày gửi
mysterman

mysterman

Guest
Help me!
Mấy bác làm ơn giúp em với, cái này nói nhỏ thôi, đừng cho mấy ông Thuế biết nha.
DN của em nằm bên Q.2, có mở 1 căn tin bên Q.7, trong khuôn viên của 1 trường ĐH. Theo quy định, đối với DN Nhà hàng ăn uống, họat động ở đâu phải thành lập chi nhánh (có MST chi nhánh riêng) ở đó, sếp em thì muốn lập CNhánh, còn em thì ko muốn tại gì dính tới mấy cái vụ thuế má tại Q.7, rồi thành lập chi nhánh .... đủ thứ.
Theo em, căn tin năm trong trường học cơ quan Thuế ko biết, thứ 2 chỉ trừ trường hợp Trường ĐH yêu cầu.
Vậy theo anh chị tụi em fải làm sao? :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Có bạn nào có ý kiến cho bạn này không? Theo Mina thì bạn nên thành lập chi nhánh hạch toán theo hình thức hạch toán phụ thuộc.
 
O

offside

Guest
13/8/05
3
0
0
HCM
MINA nói:
Có bạn nào có ý kiến cho bạn này không? Theo Mina thì bạn nên thành lập chi nhánh hạch toán theo hình thức hạch toán phụ thuộc.

Đúng là như thế ZZ cũng đang phụ trách một xí nghiệp ở quận 7 (XN hạch toán phụ thuộc) trong khi Công ty ở tận Đồng Nai có sao đâu. vẫn dùng chung MST mà. vôstư
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
To Mysterman: Bạn nên thành lập CN hạch toán phụ thuộc như chị Mina nói, vì sắp tới sẽ có quy định mọi cơ sở hoạt động khác của DN ngoài trụ sở chính đều phải ĐKKD dưới các hình thức như: VPĐD, chi nhánh (cái này là sắp tới thôi, mình cũng mới nghe lỏm được mà). Bạn đừng cho rằng căn tin nằm trong trường ĐH thì cơ quan thuế không biết, nếu khi họ biết được thì chỉ sợ công ty bạn bị phạt thuế mệt thôi.
 
T

tungpt

Guest
28/2/04
7
0
0
Chào các bác! Nhân đây em cũng xin hỏi các bác một chuyện. Chẳng là em vừa được bổ vào làm KTT cho 1 cty cung cấp bữa ăn cho các doanh nghiệp. Nhưng từ trước tới giờ em chỉ làm cho các doanh nghiệp sản xuất không hề dính dáng đến ngành này. Thật sự bây giờ em chưa biết phải bắt đầu như thế nào cả. Vậy bác nào đã kinh qua có thể chỉ đường đi nước bước giúp em nhé. các bác làm ơn hộ em nhanh với. Help help!!

Thanks
 
D

ducanh

Guest
12/11/04
47
0
6
40
Ha Noi
Cho em hỏi thủ tục đăng ký MST cho chi nhánh hạch toán độc lập ntn? Phải làm những hồ sơ gì, nơi đăng ký tại cơ quan thuế chủ quản DN hay tại cơ quan thuế ở địa phương nơi chi nhánh đặt trụ sở.
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Sửa lần cuối:
S

Songnhu

Guest
19/9/05
13
0
0
Tp.hcm
Theo mình thỉ bạn nên đăng ký hồ sơ thành lập chi nhánh ở nơi cấp phép kinh doanh cho bạn, sau đó đăng ký MST chi nhánh, chịu cực thôi bạn ạ bằng không sau này phiền lắm (trường ĐH họ vẫn phải báo các khỏang thu chi đấy, Thuế sẽ tìm ra bạn thôi - bộ phận nghiệp vụ thông tin của họ tốt lắm), kế tóan là 1 nghề nghiệp đầy phiền hà mà. Nhất là trong lĩnh vực ăn uống.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA