Mỗi tuần một chuyên đề

Các yếu tố về thuế, chứng từ với hàng bảo hành

  • Thread starter Trinh Dang Thuan
  • Ngày gửi
T

Trinh Dang Thuan

Guest
24/3/10
1
0
0
Ha noi
Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các loại lốp xe tải hạng nặng, hiện ngay phát sinh chi phí bảo hành như sau:

1. Bảo hành theo điều khoản của hợp đồng (lốp hỏng trong thời gian bảo hành), việc tính toán đền bù được quy đổi thành tiền nhưng hai bên đã thống nhất hình thức đền bù bằng loại lốp khác (có giá trị bằng số tiền đền bù) vì loại lốp đã bán co khách hàng đã hết.
2. Các chúng từ đã có gồm:
- Hợp đồng và biên ban giao lốp.
- Biên bản xác nhận sự cố kỹ thuật của lốp trong thời gian bảo hành.
- Biên bản xác định giá trị đền bù và hình thức đền bù.

Nếu ban nào biết cho Tôi hỏi:

1. Theo quy định (của Thuế) các tài liệu của bộ hồ sơ trên đã đầy đủ chưa? con thiếu tài liệu gì?
2. Khi xác định giá trị đền bù và hình thức đền bù là loại lốp khác (không phải loại lốp đã bán) thì có phải xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng không (công ty Tôi đang bị khách hàng đòi hóa đơn số hàng đền bù)
3. Phương thức hạch toán số hàng đền bù
4. Thông tư nào của Bộ tài chính hướng dẫn chi tiết các nội dung trên

Kính đề nghị các ban cho biết (càng chi tiết càng tốt), xin chân thành cảm ơn.

Trịnh Đăng Thuận.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huyhoang799

Sơ cấp
16/7/09
32
0
6
đà lạt
Theo mình thì bạn còn thiếu Hoá đơn GTGT cho số hàng bảo hành. Bạn phải xuất Hoá đơn theo đúng số lượng , số tiền của số hàng bảo hành (bị hỏng) và hạch toán Có 156/Nợ 331. Bên bán sẽ xuất cho bạn hoá đơn đền bù theo chủng loại mới và bạn hạch toán Nợ 156/Có 331
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA