Kế toán tổng hợp tại công ty kinh doanh máy tính

  • Thread starter okavrus
  • Ngày gửi
O

okavrus

Guest
27/3/05
10
0
0
45
Ha noi
Những tài khoản mà 1 công ty kinh doanh máy tinh thường dùng là những tài khoản nào?
Trong nghiệp vụ phát sinh:
- Trường hợp hàng đã nhập kho mà chưa có hóa đơn đầu vào. Ngày hôm sau khách hàng yêu cầu xuất hàng và phải viết hóa đơn luôn ===> trong nghiệp vụ này, mình phải làm thế nào cho hợp lý nhất
- Trường hợp: khi nhập một lô hàng, giá mỗi máy tính mua = 5 triệu đồng. Nhưng khi bán ra = 10 triệu. Nếu đường đường kê khai thi không nói làm gì, nhưng giám đốc Công ty đó yêu cầu làm mọi cách để giảm thuế thu nhập DN (vì trên thực tế sự chênh lêch trên là vô lý), nghĩa là trong khoản 10 triệu bán ra cho khách mình phải làm thế nào để kê khai thêm các chi phí sao cho phù hợp để giảm tối thiểu thuế thu nhập DN phải nộp. Vậy nếu ở vị trí kế toán đó, mình phải làm thế nào để làm một cách ngon nhất?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
okavrus nói:
Những tài khoản mà 1 công ty kinh doanh máy tinh thường dùng là những tài khoản nào?
Công ty kinh doanh máy tính vẫn sử dụng Hệ thống tài khoản kế toán dành cho các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhà nước, không có gì đặc biệt cả. Các TK hay sử dụng thì nhiều lắm, tùy nghiệp vụ phát sinh mà sử dụng tài khoản đúng và hợp lý.

okavrus nói:
Trường hợp hàng đã nhập kho mà chưa có hóa đơn đầu vào. Ngày hôm sau khách hàng yêu cầu xuất hàng và phải viết hóa đơn luôn ===> trong nghiệp vụ này, mình phải làm thế nào cho hợp lý nhất

Hợp lý nhất là hoãn binh thôi, chờ khi nào có hóa đơn đầu vào thì hãy viết đầu ra, khách hàng cũng biết điều mà chờ thôi.

okavrus nói:
phải làm thế nào để kê khai thêm các chi phí sao cho phù hợp để giảm tối thiểu thuế thu nhập DN phải nộp. Vậy nếu ở vị trí kế toán đó, mình phải làm thế nào để làm một cách ngon nhất?

Thì bạn phải "đi tìm" hóa đơn chi phí hợp lệ, hợp lý.
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
khi nhập một lô hàng, giá mỗi máy tính mua = 5 triệu đồng. Nhưng khi bán ra = 10 triệu. Nếu đường đường kê khai thi không nói làm gì, nhưng giám đốc Công ty đó yêu cầu làm mọi cách để giảm thuế thu nhập DN (vì trên thực tế sự chênh lêch trên là vô lý), nghĩa là trong khoản 10 triệu bán ra cho khách mình phải làm thế nào để kê khai thêm các chi phí sao cho phù hợp để giảm tối thiểu thuế thu nhập DN phải nộp. Vậy nếu ở vị trí kế toán đó, mình phải làm thế nào để làm một cách ngon nhất?

Cty đó có đăng ký lắp ráp không? Bạn có thể lắp thêm 1 số linh kiện cho chiếc máy tính bán ra quá lãi kia ( Tất nhiên là phải có 1 số giấy tờ kèm theo VD thẻ tính Z, biên bản nghiệm thu, HĐKT...) . Đồng thời kiếm thêm chi phí như bạn NTA nói, nhưng việc kiếm thêm chi phí cũng có hạn thôi đúng không?
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
okavrus nói:
Trường hợp: khi nhập một lô hàng, giá mỗi máy tính mua = 5 triệu đồng. Nhưng khi bán ra = 10 triệu. Nếu đường đường kê khai thi không nói làm gì, nhưng giám đốc Công ty đó yêu cầu làm mọi cách để giảm thuế thu nhập DN (vì trên thực tế sự chênh lêch trên là vô lý), nghĩa là trong khoản 10 triệu bán ra cho khách mình phải làm thế nào để kê khai thêm các chi phí sao cho phù hợp để giảm tối thiểu thuế thu nhập DN phải nộp. Vậy nếu ở vị trí kế toán đó, mình phải làm thế nào để làm một cách ngon nhất?
Trường hợp này bạn cũng có thể sử dụng hình thức khuyến mại cho khách hàng như: mua 01 máy vi tính tặng thêm 01 bộ loa vi tính hoặc 01 modem hay những thứ gì tương tự thế. Tất nhiên hàng khuyến mại chỉ là "khống" thôi và số tiền khuyến mại cũng có giới hạn thôi đấy.
 
N

NTAC

Guest
Mua có 5 tr mà đơn vị lại bán 10tr và yêu cầu kế toán như bạn nói là đã có thể nghĩ ngay đây là trường hợp người mua gửi giá đấy bạn hãy thận trọng.
 
O

okavrus

Guest
27/3/05
10
0
0
45
Ha noi
@ NTAc: uh, thế mới khó, Giám đốc yêu cầu mình phải làm được những vụ như thế, thế nên mình mới hỏi kinh nghiêm của các đồng chí, có kế nào hay bày cho mình.
Tnxs.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu máy tính mà bạn bán là máy tính nguyên bộ thì rất khó để thay đổi được giá vốn. Trừ khi bạn không ghi rõ ràng loại hàng, thì có thể đưa nó sang loại máy tính nguyên bộ khác có giá vốn cao hơn để giảm lãi.

Nếu máy tính mà bạn bán là máy tính bao gồm nhiều phụ kiện cấu thành thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. Từng linh kiện sẽ được đưa vào từng loại và có thể đẩy vào loại linh kiện có giá vốn cao hơn. Hoặc sẽ thêm các thiết bị đi kèm của bộ máy tính đó.
 
N

NTAC

Guest
Nếu máy tính bạn nhập là máy trọn bộ của các hãng như IBM, Compaq rồi thì chỉ có "bó tay" . com thôi, Còn nếu là máy tính lắp ráp thì bạn chỉ xuất bổ sung linh kiện cho tới mức cần thiết là được đấy VD như 02 HDD 40G-7200rm, 02 ramdd, các linh kiện giá cao..............
???????
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA