Chi trang phục cho nhận viên không quá 5.000.000đ/người/nămcác bác cho hỏi là khi chi trang phục cho NV hàng năm bằng tiền mặt thì có cần phải phân bổ hay đưa vào luôn?
Thông tư 123 ghi rõ:Chi trang phục cho nhận viên không quá 5.000.000đ/người/năm
Khoản chi này đỏi hỏi phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ (Hóa đơn, quyết định chi trang phục, biên bản giao nhận)
Như thế có nghĩa là có thể chi trang phục bằng tiền bạn ạ.2.6.Phần chi trang phục bằng hiện vật cho người lao động không có hoá đơn, chứng từ; phần chi trang phục bằng tiền, bằng hiện vật cho người lao động vượt quá 05 (năm) triệu đồng/người/năm.
Trường hợp doanh nghiệp có chi trang phục cả bằng tiền và hiện vật cho người lao động thì mức chi tối đa để tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế không vượt quá 05 (năm) triệu đồng/người/năm.
Bạn hạch toán như một khoản phải trả khác thôi:Dear all.
Cả nhà ơi cho mình hỏi công ty mình có thu tiền đặt cọc đồng phục nhân viên và tiền này sẽ được trả khi nhân viên ký hợp đồng chính thức. Mọi người cho mình hỏi khi nhận tiền đặt cọc này thì định khoản như thế nào?
Giúp mình với nhé.
Cảm ơn cả nhà.
Chi trang phục bằng hiện vật thì mới cần hóa đơn, chứ chi bằng tiền thì hóa đơn gì hả bạn ?Chi trang phục cho nhận viên không quá 5.000.000đ/người/năm
Khoản chi này đỏi hỏi phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ (Hóa đơn, quyết định chi trang phục, biên bản giao nhận)
Tùy theo số tiền chi trang phục là nhiều hay ít đối với doanh nghiệp bạn mà bạn có thể phân bổ dần hoặc tính luôn vào chi phí không phân biệt chi bằng tiền mặt, tiền gửi, hay nợ nhà cung cấp
Ví dụ nếu công ty bạn là công ty về sản xuất mà khoản chi trang phục lại lớn thì bạn lên phân bổ dần vào chi phí để giá thành sản phẩm của bạn không bị cao quá làm mất khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Chi trang phục bằng hiện vật thì mới cần hóa đơn, chứ chi bằng tiền thì hóa đơn gì hả bạn ?
Chi trang phục bằng tiền nếu chi vượt quá mức 5triệu/người/năm thì phần chi vượt quá 5 triệu sẽ bị tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.chi phí trang phục này có tính thuế TNCN không chị, công ty làm theo qđ 48 em hạch toán Nợ 6423/Có 1111: 15.000.000 được không chị
Chi trang phục mà cũng rườm rà thủ tục vậy sao ta ? với công ty đồng phục đơn giản như áo thun mà cũng thủ tục thế này thì lằng nhằng thậtKhoản chi này đỏi hỏi phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ (Hóa đơn, quyết định chi trang phục, biên bản giao nhận).
Bên em làm theo qđ 48 phần chi trang phục bằng tiền thì em làm phiếu chi cho từng người với mức 4 trđ/ người/nămChi trang phục bằng tiền nếu chi vượt quá mức 5triệu/người/năm thì phần chi vượt quá 5 triệu sẽ bị tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.
2.6. Phần chi trang phục bằng hiện vật cho người lao động không có hoá đơn, chứng từ; phần chi trang phục bằng tiền, bằng hiện vật cho người lao động vượt quá 05 (năm) triệu đồng/người/năm.Xin chào mọi người, mình là thành viên mới trong diễn đàn.
Các anh chj và các bạn cho mình hỏi là công ty mình thi công điện, mình mua vào trong năm 2013 này tổng cộng là 60 triệu tiền giầy bảo hộ loại tốt cho các anh em công trình. Mà số giày này không có giao riêng cho ai cả, vì tính chất công việc của công ty mình là thời vụ nên khi nghỉ việc thì công ty thu lại giầy, có khi cũng xảy ra mất mát.
Vậy mình phải hạch toán như thế nào và trong trường hợp này có quy định là mức chi cho loại giầy bảo hộ này là bao nhiêu một năm không ạ?
Công ty mình có lúc làm chỉ có 5 công nhân, nhưng có lúc thì cần tới 20 người.
Vì mới bước vào làm kế toán, mình chưa có kinh nghiệm nên mong được mọi người giải đáp giúp mình.
Chân thành cảm ơn tất cả mọi người ạ!
Xin chào mọi người, mình là thành viên mới trong diễn đàn.
Các anh chj và các bạn cho mình hỏi là công ty mình thi công điện, mình mua vào trong năm 2013 này tổng cộng là 60 triệu tiền giầy bảo hộ loại tốt cho các anh em công trình. Mà số giày này không có giao riêng cho ai cả, vì tính chất công việc của công ty mình là thời vụ nên khi nghỉ việc thì công ty thu lại giầy, có khi cũng xảy ra mất mát.
Vậy mình phải hạch toán như thế nào và trong trường hợp này có quy định là mức chi cho loại giầy bảo hộ này là bao nhiêu một năm không ạ?
Công ty mình có lúc làm chỉ có 5 công nhân, nhưng có lúc thì cần tới 20 người.
Vì mới bước vào làm kế toán, mình chưa có kinh nghiệm nên mong được mọi người giải đáp giúp mình.
Chân thành cảm ơn tất cả mọi người ạ!