N
Mình làm việc cho 2 nơi, một nơi chính thức để đóng bảo hiểm... thì mình mới ký hợp đồng từ tháng 3/2010 thôi với mức lương chịu thuế là 1.500.000 đ/tháng, còn một nơi mình làm kiểu freelancer cho 1 tổ chức nước ngoài với mức lương 2.000 USD/tháng từ giữa năm ngoái nhưng mình chưa khai báo đóng thuế vì tính mở văn phòng xong sẽ đăng ký (nhưng giờ quyết định ko mở văn phòng nữa). Mình có mấy câu hỏi liên quan đến công ty mình làm thêm (freelance), nhờ các bác trả lời giúp với:
- Mình nên khai báo thuế TNCN quay lại từ giữa năm ngoái hay có thể khai báo từ tháng 1 năm 2010 thôi? Chỉ khai báo tổng thu nhập từ công việc freelance kia hay phải nộp hợp đồng hay giấy tờ gì để chứng minh thu nhập nữa?
- Việc mình nhận lương và các khoản chi phí khác cho công việc (ví dụ như tổ chức hội thảo...) vào cùng tài khoản cá nhân của mình có ảnh hưởng gì đến thuế TNCN của mình không, và có cần phải giải trình ko?
Cảm ơn các bác rất nhiều
- Mình nên khai báo thuế TNCN quay lại từ giữa năm ngoái hay có thể khai báo từ tháng 1 năm 2010 thôi? Chỉ khai báo tổng thu nhập từ công việc freelance kia hay phải nộp hợp đồng hay giấy tờ gì để chứng minh thu nhập nữa?
- Việc mình nhận lương và các khoản chi phí khác cho công việc (ví dụ như tổ chức hội thảo...) vào cùng tài khoản cá nhân của mình có ảnh hưởng gì đến thuế TNCN của mình không, và có cần phải giải trình ko?
Cảm ơn các bác rất nhiều

