Đơn giá bình quân tại WIP

  • Thread starter Thuydolphin
  • Ngày gửi
T

Thuydolphin

Guest
18/4/05
13
0
0
Dong Nai
Chào các thành viên,
Tôi có một problem nhỏ nhờ mọi người giúp đỡ:
Trong khi tính giá trị nguyên liệu xuất vào sản xuất,tôi đã tính giá bình quân cho nguyên liệu xuất ra. Đến khi tính nguyên liệu đang tồn trên chuyền, có phải bắt buộc đơn giá của nguyên liêu xuất vào sản xuất phải bằng giá nguyên liệu đang tồn tại warehouse?
-Có một điểm là nguyên liêu tồn đầu kì tại chuyền không có giá trị mà chỉ có lượng . Vậytôi có thể làm lại một đơn giá bình quân lần nữa ở WIP?
Mong các bạn giúp tôi. Cam ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Thuy cho mình hỏi, tại sao nguyên liệu tồn đầu kỳ không có giá trị? Thế kỳ trước bạn khóa sổ mà không đánh giá nguyên vật liệu dở dang à? Hay đây là kỳ đầu tiên của bạn?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Việc áp dụng đơn giá nào khi xuất vật tư hàng hoá vào sản xuất là do phương pháp tính giá tồn kho đã lựa chọn, theo cách diễn giải của bạn ở trên thì khi vật tư tham gia sản xuất sẽ lại còn luân chuyển ở trên "chuyền" (chắc là dây chuyền - thuật ngữ chưa được nghe bao giờ), nếu như tách các công đoạn này ra để tính trị giá theo khâu sản xuất thì lại phải tiếp tục phân bước và tính số liệu NXT và đơn giá nhập xuất mới trên "chuyền" gì đó, với giá đầu vào là giá xuất kho đúng như bạn nói trên, có điều chắc là do trước đây chưa áp dụng phương pháp tính giá phân bước nên không có giá cho giá trị vật tư nằm trên dây chuyền.

Lời khuyên: nếu mô hình sản xuất không phức tạp và dây chuyền sản xuất giản đơn thì bạn chỉ nên xác định giá trị sản phẩm dở tại khâu cuối (coi cả dây chuyền sản xuất là một chu trình), chỉ áp dụng theo dõi khi quy mô sản xuất phức tạp, dây chuyền nhiều công đoạn và đặc biệt phải gắn với một công cụ quản lý đủ khả năng theo dõi vì với yêu cầu này, theo dõi thủ công là khá vất vả.
 
T

Thuydolphin

Guest
18/4/05
13
0
0
Dong Nai
Chào các bnạn,
Thứ nhất, tôi được giải thích là đơn giá đầu kỳ của một số vật tư đã được tính vào một lần cho thành phẩm vì thế nó chỉ còn tồn lượng mà không tồn trị.
Thứ hai, tôi cũng cho rằng muốn giá NVL của khâu SPĐ bằng giá tồn của NVL đó ở kho vật tư thì giá xuất vào thành phẩm phải giảm xuống, điều này có đúng không?
Nhưng ở đây lại có một í kiến khác nữa là giá xuất kho NVL đã được chạy giá bình quân một lần (của kho vật tư) và phải bằng với giá xuất NVL vào thành phẩm(SPĐ)? Tôi thấy rất mâu thuẫn..
Một điều nữa, theo tôi nghĩ vuệc phân ra các công đoạn để tinh giá thành tuy phức tạp nhưng nó phục vụ tốt cho công tác quản trị hơn. Đó là yêu cầu từ phía ban giám đốc.
Do tôi là nhân viên mới nên còn nhiều bối rối., mong các bạn giúp tôi giải đáp thắc mắc này.
Xin cám ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA