T
Chào các bác,
Công ty em là công ty phần mềm mới thành lập tháng 11/2009, chuyên về nghiên cứu các thuật tóan và viết module phần mềm cho lĩnh vực nhận diện quang học.
Do là phần mềm nên cái gì cũng "mềm" quá không biết đặt nó như thế nào:
- Đầu vào: mua các module phần mềm khác, mua cái tài liệu nghiên cứu, các dịch vụ đều thực hiện online qua credit card --> Ko có hóa đơn gì.
- Đầu ra: bán thuật toán, mã nguồn, module trên mạng qua Paypal --> Cũng ko có hóa đơn gì.
- Hóa đơn GTGT: vì không có khách hàng ở VN nên công ty cũng ko mua hóa đơn GTGT.
Công ty giờ có 5 tên, mỗi tên cầm một máy tính chạy loanh quanh và một văn phòng đi mượn.
Có bác cao thủ nào chỉ giáo cho em kiểu gì để thực hiện kế toán cho công ty em với?
Em nghe nói 3-6 tháng gì đó mà họ thấy công ty không có đầu vào đầu ra gì thì họ cho vào "recycle bin", mà kiểu thế này thì em không biết kê khai thế nào cả.
Thank các bác nhiều,
P/s: chắc cũng có nhiều công ty có chung cảnh ngộ.
Công ty em là công ty phần mềm mới thành lập tháng 11/2009, chuyên về nghiên cứu các thuật tóan và viết module phần mềm cho lĩnh vực nhận diện quang học.
Do là phần mềm nên cái gì cũng "mềm" quá không biết đặt nó như thế nào:
- Đầu vào: mua các module phần mềm khác, mua cái tài liệu nghiên cứu, các dịch vụ đều thực hiện online qua credit card --> Ko có hóa đơn gì.
- Đầu ra: bán thuật toán, mã nguồn, module trên mạng qua Paypal --> Cũng ko có hóa đơn gì.
- Hóa đơn GTGT: vì không có khách hàng ở VN nên công ty cũng ko mua hóa đơn GTGT.
Công ty giờ có 5 tên, mỗi tên cầm một máy tính chạy loanh quanh và một văn phòng đi mượn.
Có bác cao thủ nào chỉ giáo cho em kiểu gì để thực hiện kế toán cho công ty em với?
Em nghe nói 3-6 tháng gì đó mà họ thấy công ty không có đầu vào đầu ra gì thì họ cho vào "recycle bin", mà kiểu thế này thì em không biết kê khai thế nào cả.
Thank các bác nhiều,
P/s: chắc cũng có nhiều công ty có chung cảnh ngộ.