Hợp đồng hợp tác với người nước ngoài

  • Thread starter THU TRAN
  • Ngày gửi
T

THU TRAN

Guest
4/1/05
47
0
6
47
Ho Chi Minh City
Help me, pls!

Cty mình có làm hợp đồng hợp tác với một số người nước ngoài về các mảng như: Làm website, tư vấn và một số services cho công ty..thời gian hợp đồng có thể ngắn và có thể kéo dài đến mấy tháng tùy theo yêu cầu công việc.(Giá trị HĐ từ mấy ngàn đến mấy chục ngàn USD)

Vậy với những trường hợp này: Mình chỉ làm một cái HĐ hợp tác và sau đó là kê khai với cơ quan thuế để thanh toán tiền thuế TNCN thôi.
Mình làm như vậy có đúng không? Hay có gì thiếu sót, mong các bạn chỉ giáo nhé!

Thank you.
**Mấy người này chỉ là cá nhân thôi, vậy có liên quan gì đến thuế nhà thầu không nhỉ??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Các cá nhân này sẽ chịu thuế TNCN, còn thuế nhà thầu chỉ áp dụng đối với cá nhân kinh doanh nhưng không hiện diện tại VN.
Bạn có thể tham khảo về đối tượng nộp thuế tại TT12, sđổi-bsung TT81 và TT05/2005.
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Công ty của bạn ký hợp đồng hợp tác cho từng cá nhân hay một số cá nhân nước ngoài riêng lẻ để làm một công việc hay một số các công việc cho Công ty của bạn thì những cá nhân nước ngoài đó chỉ phải chịu Thuế Thu nhập cá nhân và nộp theo các Thông tư hiện hành về Thu nhập cá nhân của người Nước ngoài tại Việt Nam./.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
To Thu Tran,

Nếu các cá nhân này có chứng từ chứng minh được phép hành nghề độc lập theo quy định tại TT05 thì cũng thuộc đối tượng nộp thuế nhà thầu. Bạn có thể xem lại các điều kiện để chọn cách nộp thuế có lợi nhất cho họ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA