chi nhánh hạch toán phụ thuộc

  • Thread starter nhutrang08
  • Ngày gửi
N

nhutrang08

Trung cấp
8/10/09
52
0
0
Tan bình
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút nha:
Cty mình là công ty thương mại. Trong năm 2009, cty có lập 1 chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với nơi đặt trụ sở.
Trong năm 2009 chi nhánh cũng chưa phát sinh daonh thu. Các chi phí phát sinh tại chi nhánh được chuyển về cty để hạch toán tại trụ sở. Mỗi tháng chi nhánh chỉ làm báo cáo thuế GTGT nộp cho chi cục thuế tại chi nhánh.
-Vậy cuối năm mình có làm báo cáo thuế TNDN và báo cáo tài chính nộp cho chi cục thuế tại chi nhánh không? Hay mình chỉ gom chung và báo cáo tại trụ sở chính thôi?
-Hợp nhất báo cáo tài chính là sao? cty mình có cần làm không? gồm những báo cáo nào?
-Và khi mình làm báo cáo năm ở trụ sở chính mình có làm thêm báo cáo nào khác với các công ty không có chi nhánh không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút nha:
Cty mình là công ty thương mại. Trong năm 2009, cty có lập 1 chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với nơi đặt trụ sở.
Trong năm 2009 chi nhánh cũng chưa phát sinh daonh thu. Các chi phí phát sinh tại chi nhánh được chuyển về cty để hạch toán tại trụ sở. Mỗi tháng chi nhánh chỉ làm báo cáo thuế GTGT nộp cho chi cục thuế tại chi nhánh.
-Vậy cuối năm mình có làm báo cáo thuế TNDN và báo cáo tài chính nộp cho chi cục thuế tại chi nhánh không? Hay mình chỉ gom chung và báo cáo tại trụ sở chính thôi?
-Hợp nhất báo cáo tài chính là sao? cty mình có cần làm không? gồm những báo cáo nào?
-Và khi mình làm báo cáo năm ở trụ sở chính mình có làm thêm báo cáo nào khác với các công ty không có chi nhánh không?
1. Thông thường chi nhánh vẫn hạch toán độc lập, có nghĩa là vẫn làm tờ khai thuế TNDN theo quý, thuế GTGT theo tháng. Do đó cuối năm sẽ phải làm báo cáo tài chính tại chi nhánh.
2. Hợp nhất báo cáo tài chính, hiểu một cách đơn giản là cộng số liệu tương ứng của chi nhánh với báp cáo riêng tại trụ sở chính. VD tiền mặt có ở chi nhánh là 1000, ở công ty là 14000 thì trong báo cáo tài chính hợp nhất, khoản TM là 15000
3. Riêng ở công ty bạn do chuyển hết số liệu về trụ sở chính, nên báo cáo tài chính ở trụ sở chính cũng chính là báo cáo tài chính hợp nhất.
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
523
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút nha:
Cty mình là công ty thương mại. Trong năm 2009, cty có lập 1 chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với nơi đặt trụ sở.
Trong năm 2009 chi nhánh cũng chưa phát sinh daonh thu. Các chi phí phát sinh tại chi nhánh được chuyển về cty để hạch toán tại trụ sở. Mỗi tháng chi nhánh chỉ làm báo cáo thuế GTGT nộp cho chi cục thuế tại chi nhánh.
-Vậy cuối năm mình có làm báo cáo thuế TNDN và báo cáo tài chính nộp cho chi cục thuế tại chi nhánh không? Hay mình chỉ gom chung và báo cáo tại trụ sở chính thôi?
Không, chỉ làm BCTC và quyết toán thuế tại Công ty mà không phải làm BCTC và Quyết toán thuế tại chị nhánh!
-Hợp nhất báo cáo tài chính là sao? cty mình có cần làm không? gồm những báo cáo nào?
Không, do chi nhánh hạch toán phụ phuộc và toàn bộ số liệu phát sinh của chi nhánh đều chuyển về hạch toán vào trụ sở của Công ty nên không phải làm hợp nhất.
-Và khi mình làm báo cáo năm ở trụ sở chính mình có làm thêm báo cáo nào khác với các công ty không có chi nhánh không?

Đối với cơ quan nhà nước thì không cần, nếu nội bộ DN cần thì có thể yêu cầu chi nhánh làm ( chỉ có giá trị nội bộ để theo dõi hiệu quả của chi nhánh)
 
N

nhutrang08

Trung cấp
8/10/09
52
0
0
Tan bình
cảm ơn bạn đã giúp mình.
Vậy báo cáo ở trụ sở mình vẫn làm như bình thường phải không? Vậy nếu ở chi nhánh phát sinh doanh thu thì mình phải nộp thuế tndn như thế nào? Nộp theo tỷ lệ doanh thu ở chi nhánh và trụ sở hay nộp hết ở trụ sở? và mình có thông báo cho chi cục thuế biết không?
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
523
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
cảm ơn bạn đã giúp mình.
Vậy báo cáo ở trụ sở mình vẫn làm như bình thường phải không? Vậy nếu ở chi nhánh phát sinh doanh thu thì mình phải nộp thuế tndn như thế nào? Nộp theo tỷ lệ doanh thu ở chi nhánh và trụ sở hay nộp hết ở trụ sở? và mình có thông báo cho chi cục thuế biết không?

Bạn nộp tời khai thuế GTGT hàng tháng ở chi nhánh nhưng nộp thuế TNDN ở trụ sở chính! Nộp bao nhiêu thì Công ty trên trụ sở chính sẽ nộp!
 
M

mayqua

Guest
21/10/09
1
0
0
39
hai duong
hach toan phu thuoc

cac bac cho em hoi
Doanh Nghiệp em hạch toán phụ thuộc . Cty mẹ ở SàI Gòn . Chi Nhánh ở Hải Phòng . Cuối tháng em chỉ làm Báo Cáo Thuế nộp cho cơ quan Thuế Ở HP . Còn chứng từ phát sinh đầu ra đầu vào em gửi hết vào công ty mẹ Hạch toán .Vừa rồi cơ quan thuế có bảo em phải mở sổ kế toán vậy em phải mở nhũng sổ gì và sủ dụng TK nào để hạch toán . rất mong các bác trả lời gíup em với
 
N

nghecoi2201

Sơ cấp
25/5/10
6
0
1
hoan kiem - ha noi
Cả nhà ơi, có ai ở đây không cho mình hỏi chút nào. Cty mình có 1 CN ở tỉnh chưa phát sinh doanh thu, cũng chưa có MST các chi phí phát sinh đều ghi MST của cty mẹ gửi về thì một cty bên mình thuê làm sổ sách họ hạch toán vào TK 241 như vậy có hợp lý k?Giải thích dùm nha các bạn!
 
hipi1805

hipi1805

Sơ cấp
15/7/10
32
0
0
Hà Nội
Chi nhánh làm thương mại thì ko cần làm báo cáo thuế TNDN mà chỉ có Chi nhánh nhưng sản xuất bạn ah. các báo cáo từ các Chi nhánh về đến Tổng Công ty sẽ bóc tách chi phí và hợp nhất
 
T

tqt792000

Sơ cấp
9/7/08
3
0
0
TPHCM
Sẵn tiện hỏi về chi nhánh, mọi người cho em hỏi luôn thể.
Công ty e ở TP. chi nhánh phụ thuộc cũng ở tp, chỉ là khác quận, dùng chung MST. Trước giờ là chi nhánh bán hàng lẻ thì ghi vào bảng kê bán lẻ xuất vào cuối tháng. Còn bán hàng cho cty khác thì em xuất HĐTC tại cty rồi chuyển hàng từ chi nhánh đi giao cùng với hóa đơn đó.
Vừa rồi chi cục thuế quận của chi nhánh xuống kiểm tra bắt chi nhánh e phải có hóa đơn TC để xuất tại chi nhánh. Không xuất chung với HĐ của cty.
Em đem giấy phép chi nhánh để xin mua 2 quyển HĐ thì được chi cục thuế tại công ty cấp cho 2 cuốn. Nhưng đến khi e hỏi thì bảo phải xuất cho hết cuốn này rối đến cuốn kia, không được xuất 1 lượt cho chi nhánh và công ty luôn.
Em hỏi bên quận của chi nhánh thì bảo là xuất riêng cho chi nhánh. Bán ngày nào xuất ngày đó. rồi báo cáo riêng chi cty và chi nhánh.
Vậy e phải làm sao cho đúng? Nếu xuất riêng cho chi nhánh và cty như thế thì sổ sách sắp xếp như thế nào? có phải tách biệt không? Nếu thế thì quá phức tạm cho cty nhỏ như cty em.
 
H

hanglinh05

Sơ cấp
29/3/09
24
0
1
Hà Nội
Các chị cho em hỏi luôn:
Trụ sở cty e ở Hà Nội
Thành lập thêm văn phòng đại diện ở HCM
Hạch toán phụ thuộc, chỉ giao dịch và tiếp thị
Mọi phát sinh chi phí của VPDD mình đều đưa về Cty
Vậy e phải nộp những loại thuế gì trong 1 năm
Và phải nộp những tờ khai nào trong 1 năm.
Mong giải đáp sớm ạ, vì VPDD đã hoạt động được 1 tháng.
 
H

hongle221012

Guest
24/6/16
2
0
1
40
1/ Các anh chị cho em hỏi Cty em trụ sở chính tai TP.HCM có chi nhánh ở Biên Hòa giấy phep của chi nhánh hạch toán phụ thuộc sở kế hoạch đầu tư cấp MST thêm đuôi 001 như vậy Cty em xuất hóa đơn cho Chi nhánh được ko hay để chi nhánh tự đặt in hóa đơn và tự xuất tại chi nhánh ?
2/ Cuối năm chi nhánh cần làm nhứng báo cáo gì gui về Cty em ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA