Kế toán trưởng và Phụ trách Kế toán.

  • Thread starter vietchien
  • Ngày gửi
V

vietchien

Guest
14/1/10
3
0
0
Quảng Ngãi
Theo Thông tư liên tịch số 50/TTLT/BTC-BNV ngày 15/6/2005 của Liên Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ Hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế và xếp phụ cấp kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước thì:
- Người giữ chức danh Phụ trách kế toán thời gian không quá 1 năm tài chính. Thế nhưng tôi đang giữ chức Kế toán Trưởng từ tháng 8 năm 2005 đến tháng 6/2008 thì cơ quan có thẩm quyền ra quyết định bổ nhiệm với chức danh Phụ trách Kế toán cho đến nay (15/4/2010) với 2 lần gia hạn thời gian, trong khi các năm qua tôi đều hoàn thành nhiệm vụ và được Giấy khen của cơ quan. Vậy thời hạn trên và quy trình bổ nhiệm có hợp lý không?
- Hiện cơ quan tôi có 3 phòng bao gồm: Phòng TC-HC; KH-TC và Quản lý Quy hoạch & Kiến trúc. Theo đó, phòng Kế hoạch Tài chính là bao gồm bộ phận Kế hoạch và Bộ phận Kế toán - Tài chính. Tuy nhiên theo Thông tư trên thì Nếu đã bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc Phụ trách kế toán thì không được bổ nhiệm trưởng phòng (Kế toán trưởng hoặc Phụ trách kế toán sẽ là người làm kiêm nhiệm Trưởng phòng đó). Nhưng cấp có thẩm quyền ra quyết định bổ nhiệm 1 Truởng phòng Kế hoạch - Tài chính với phụ cấp chức vụ là 0,5 và bản thân thôi cũng có củng hệ số phụ cấp đó. Vậy hỏi cấp có thẩm quyền ra các quyết định trên cò đúng không?

*PS//: Các bác nào nếu biết có địa chỉ trả lời trực tuyến của Bộ Tài chính để hỏi các vấn đề trên thì làm ơn cho xin đường link hoặc nhắn vào địa chỉ mail: vietchien_qn@yahoo.com giúp tôi nhé.
Xin cám ơn!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vietchien

Guest
14/1/10
3
0
0
Quảng Ngãi
Sao ko có ai trả lời giúp mình thế????
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA