T
Các bạn ơi! giúp mình tí nhé! Công ty của mình chuyên làm các hồ cảnh non bộ cho các công trình. giá thành sản xuất mình phải tính theo từng công trình. Vd: 1 công trình có trị giá 20tr thì mình tính giá thành gồm: bơm-2tr; đường ống- 1tr; đá non bộ-10tr; đèn-1tr; hệ thống điện-2tr...
Cty mình hạch toán theo pp kiểm kê định kỳ. Vậy khi quyết toán thuế họ có chấp nhận nguyên vật liệu mình đã đưa vào hay không hay phải căn cứ theo một định mức nào đó? Nguyên vật liệu chính của công trình mình là đá mà chúng thường được mua với số lượng lớn, tuỳ theo từng công trình nhu cầu của khách hàng mà cty mình sẽ chọn một khối đá thích hợp. Vậy trong trường hợp này có cần xây dựng một định mức cụ thể cho nguyên vật liệu chính cho mỗi đơn hàng hay không? Cách làm như thế nào?
Còn chi phí chung, chi phí nhân công phải phân bổ vào các đơn hàng như thế nào? Có tiêu thức gì cụ thể không?
Bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình với nhé! cảm ơn nhiều!
Cty mình hạch toán theo pp kiểm kê định kỳ. Vậy khi quyết toán thuế họ có chấp nhận nguyên vật liệu mình đã đưa vào hay không hay phải căn cứ theo một định mức nào đó? Nguyên vật liệu chính của công trình mình là đá mà chúng thường được mua với số lượng lớn, tuỳ theo từng công trình nhu cầu của khách hàng mà cty mình sẽ chọn một khối đá thích hợp. Vậy trong trường hợp này có cần xây dựng một định mức cụ thể cho nguyên vật liệu chính cho mỗi đơn hàng hay không? Cách làm như thế nào?
Còn chi phí chung, chi phí nhân công phải phân bổ vào các đơn hàng như thế nào? Có tiêu thức gì cụ thể không?
Bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình với nhé! cảm ơn nhiều!