Xuất nguyên vật liệu vào công trình trước khi có hóa đơn

  • Thread starter serepoc
  • Ngày gửi
S

serepoc

Sơ cấp
9/7/09
19
0
1
45
Buôn Ma Thuột
Mình bên công ty xây dựng, theo hợp đồng cty mình sắp bàn giao công trình cho chủ đầu tư (tháng 5/2010) nhưng đến giờ mình vần chưa bổ sung được đủ chứng từ nguyên vật liệu vào công trình đó. Các bạn có cách nào gỡ rối cho mình với, có phải tạm nhập kho nguyên vật liệu trước phân bổ vào công trình cho đủ để xuất hóa đơn cho chủ đầu tư rồi bổ sung hóa đơn NVL sau có được không, có thông tư, nghị định ... nào hướng dẫn phần đó k?
Rất mong các bạn cùng chi sẽ kinh nghiệm
Cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhlongenet

Trung cấp
3/5/10
85
0
6
38
Hà Giang
mới sắp bàn giao công trình thì có gì đang lo đâu, bạn xem hợp đồng kéo dài đến thời điểm nào nhé, mình mách cho bạn này nhé. Nếu công trình hoàn thành bàn giao thì khi làm biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng bạn cứ để trống mục ngày tháng năm nhé, đợi khi nào có quyết toán công trình thì thì điền ngày tháng vào, nếu hợp đồng kéo dài đến sang năm thì bạn cứ treo công trình vào 154 cũng được, lúc ấy xem chi phí nào còn thiếu thì chạy thêm HĐ là ok rùi. công ty mình cũng thường làm vậy, cho dù có quyết toán công trình rùi, nhưng thiếu chi phí, mình vẫn treo vào 154, đợi sang năm cho thêm cho phí vào, nhưng nhớ là các văn bản giấy tờ ngày tháng là phải để trống đấy
 
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
586
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
Theo mình thì Công trình khó mà để trống thời gian điền theo ý mình được vì khi ký hợp đồng xây dựng đã có thời gian khởi công và thời gian hoàn thành rùi. truờng hợp của bạn thì bạn nên tạm nhập NVL trước để xuất vào CT cho kịp thời gian.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA