Đã hạch toán chứng từ không hợp lệ

  • Thread starter Pham Cong
  • Ngày gửi
P

Pham Cong

Guest
22/7/05
47
0
0
44
TP HCM
Xin chào các cao thủ kế toán.
Tôi cũng là dân mới vào nghề, nên có một vấn đề cần mọi người giúp đỡ với !
Số là công ty tôi có thuê một chuyên gia để tư vấn ( Cá nhân ), có hợp đồng đầy đủ với chi phí 5.000.000đ/tháng trong thời gian 3 tháng. Trước đây khi trả tiền tôi ghi là Nợ 642, Có 1111 : 5000.000 đã hạch toán được 2 tháng rồi. Chứng từ chỉ có mỗi hợp đồng đã ký giữa hai bên, bây giờ tôi mới biết để hợp lệ cần phải có hóa đơn Tc ( Mua bên chi cục thuế ) kèm theo. Vậy bây giờ tôi phải làm như thế nào ?
Cảm ơn nhiều !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Bạn có thể nói rõ hơn là hợp đồng tư vấn về lĩnh vực gì không?

Để đơn giản hơn, những HĐ tư vấn ngắn hạn (03 tháng như trường hợp của bạn) mà ký với cá nhân thì mình nghĩ chỉ cần ký HĐLĐ thời vụ là được rồi. nhưng phải đăng ký lao động đàng hòang. Và hạch tóan lương bình thường.

Còn nếu muốn mua hóa đơn thì bạn cứ liên hệ thẳng với chi cục thuế của bạn hoặc của người tư vấn hỏi thủ tục và tiến hành mua HĐ.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Hợp đồng bạn nói ở đây kiểu như hợp đồng lao động ngắn hạn có đúng không ? nếu có hợp đồng lao động thì theo mình nghĩ khi chưa hết thời hạn HĐ thì người đó coi như vẫn là 1 người nhân viên quản lý doanh nghiệp của bạn và khi hạch toán lương cho họ bạn hạch toán như bình thường .Khi hết hợp đồng lao động thì thôi không hạch toán lương cho người đó nữa . Nếu có hợp đồng lao động đầy đủ và đúng với quy định của bộ lao động thương binh xã hội thì bạn còn băn khoăn về hoá đơn tài chính gì bên chi cục thuế.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Pham Cong nói:
...Số là công ty tôi có thuê một chuyên gia để tư vấn ( Cá nhân ), có hợp đồng đầy đủ với chi phí 5.000.000đ/tháng trong thời gian 3 tháng. ... !
Nếu chuyên gia tư vấn về các lĩnh vực liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thì đối với cá nhân tư vấn, chỉ cần có hợp đồng là cty bạn được phép tính vào chi phí hợp lệ rồi.
Theo mình vấn đề bạn nên quan tâm ở đây là các nhân tư vấn đó phải nộp thuế TNCN và công ty bạn phải có trách nhiệm khấu trừ lại tiền để nộp cho cơ quan thuế (phải giữ lại 10% số tiền để nộp thuế đấy).
Bạn kiểm tra lại nhé,
Cheers,
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Anh Hat nói đúng đấy.

Lúc trước mình có phát sinh một trường hợp thế này nhưng lên chi cục thuế hỏi thì họ vẫn lúng túng vì vấn đề này còn khá mới, vì mình thấy rườm rà quá và cá nhân kia cũng không chịu cho mình giữ lại 10% nên sau đó mình chuyển sang một công ty khác để dễ nhận hoá đơn VAT hơn. Thuế bảo rằng phải mua một quyển hoá đơn và theo dõi riêng cho các đối tượng này ....

Tốt nhất bạn nên hỏi chi tiết nơi quản lý thuế để có cách xử lý thích hợp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA