Hợp lý hoá TSCĐ

  • Thread starter dongphuongtg
  • Ngày gửi
D

dongphuongtg

Guest
28/10/04
28
0
0
Ha noi
Xin lỗi trước vì mình đã từng đọc được vấn đề này trên WKT, nhưng lúc đó cứ nghĩ là chuyện của nhà hàng xóm nên không để tâm lắm. Vậy mà hôm nay nó rơi trúng đầu mình. Hic...Mình lọ mọ tìm toét cả mắt mà không thấy đâu nữa, vậy cảm phiền bạn nào bỏ chút thời gian bày cho mình với. Cty mình mới mua ô tô, khi đăng ký thì bên công an giữ lại hoá đơn đỏ. Vậy mình cần làm những gì để hoàn thiện bộ chứng từ còn lại cho TSCĐ này? Xin chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khi đi đăng ký xe ô tô, công an sẽ giữ lại tờ hóa đơn gốc. Do đó, khi bán xe cho các công ty, các đại lý bán xe đều có sao liên 2 ra làm vài bản và đóng dấu đỏ lên đấy. Chứng từ này cũng được coi là hợp lệ.

Nếu bạn chưa lấy những bản sao này mà lại trót nộp liên 2 tờ hóa đơn cho công an rồi thì bạn có thể đến nơi bán xe, yêu cầu họ sao liên 1 và đóng dấu đỏ vào cũng được.

dongphuongtg nói:
Cty mình mới mua ô tô, khi đăng ký thì bên công an giữ lại hoá đơn đỏ. Vậy mình cần làm những gì để hoàn thiện bộ chứng từ còn lại cho TSCĐ này?
 
D

dolphin2705

Guest
28/7/05
33
0
0
Ha Noi
Chứng từ thay thế hoá đơn liên 2 khi hoá đơn liên 2 lưu tại cơ quan quản lý tài sản:
Tại điểm 1.7b, mục VI, phẩn B Thông tư 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính quy định:
Tổ chức, cá nhân mua tài sản thuộc loại phải đăng ký sử dụng (ô tô, xe máy ...) mà liên 2 của hoá đơn phải lưu tại cơ quan quản lý tài sản (công an) được thay thế hoá đơn mua hàng gồm các chứng từ sau: phiếu thu tiền (liên 2, bản gốc) - Mẫu CTT 41, biên lai trước bạ (bản photocopy liên 2), hoá đơn (bản photocopy liên 2) liên quan đến tài sản phải đăng ký.
 
K

khoxu2003

Guest
2/7/05
3
0
0
41
hanoi
Cả nhà ới!....ơi....cho mình hỏi chút xíu nhé!
Công ty mình vừa xây dựng một nhà xưởng để sử dụng cho việc kinh doanh (Công ty mình là cty xây lắp).Vậy để hợp lý hoá nhà xưởng thành TSCĐ của cty thì cty mình cần những chứng từ gì vậy?Xưởng đó được xây trên đất đi thuê, trong xưởng có các máy móc, thiết bị phục vụ cho việc gia công sản xuất. Nhưng một số máy móc có gía trị nhỏ hơn 10 tr, vậy coi đó là CCDC đc ko?
Mình mắc quá cả nhà giúp mình nha! Cảm ơn nhìu nhìu....!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
khoxu2003 nói:
Cả nhà ới!....ơi....cho mình hỏi chút xíu nhé!
Công ty mình vừa xây dựng một nhà xưởng để sử dụng cho việc kinh doanh (Công ty mình là cty xây lắp).Vậy để hợp lý hoá nhà xưởng thành TSCĐ của cty thì cty mình cần những chứng từ gì vậy?
Khi bạn xây dựng nhà xưởng sẽ phải phát sinh các chi phí và mỗi khoản chi phí đều phải có chứng từ hợp lý, hợp lệ đi kèm thì mới được cộng vào giá trị của TSCĐ.

- Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp: hóa đơn mua nguyên vật liệu...
- Chi phí nhân công trực tiếp: hợp đồng giao khoán, biên bản xác nhận công việc hoàn thành, bảng kê thanh toán khối lượng công việc hoàn thành...
- Chi phí sản xuất chung: hóa đơn, chứng từ, bảng kê...
khoxu2003 nói:
Xưởng đó được xây trên đất đi thuê, trong xưởng có các máy móc, thiết bị phục vụ cho việc gia công sản xuất. Nhưng một số máy móc có gía trị nhỏ hơn 10 tr, vậy coi đó là CCDC đc ko?
Mình mắc quá cả nhà giúp mình nha! Cảm ơn nhìu nhìu....!
Máy móc thiết bị có giá trị dưới 10 tr được đưa vào công cụ dụng cụ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA