viết hóa đơn hàng xuất khẩu

  • Thread starter RUOK
  • Ngày gửi
R

RUOK

Guest
28/3/04
92
1
0
Các bác ơi cho em hỏi một chút. Cách viết hóa đơn hàng bán ra nước ngoài có khác gì cách viết hóa đơn của hàng bán trong nước không.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Không khác lắm. Cần phân biệt 2 trường hợp:
- Nếu là hàng XK, có TKHQ hàng xuất (bạn là người trực tiếp XK hoặc ủy thác XK) thì lên HĐ cho người mua ở nước ngòai với thuế suất GTGT = 0%
- Nếu là bán cho khách nước ngòai nhưng họ nhận hàng tại Việt Nam và tự họ làm thủ tục mang hàng ra khỏi cửa khẩu (nghĩa là bạn không hề có hồ sơ XK hàng hóa đó) thì vẫn phải chịu thuế GTGT = 10%.
 
R

RUOK

Guest
28/3/04
92
1
0
Cám ơn bạn nhiều. Nhưng bạn cho mình hỏi thêm trên hóa đơn mình có phải chú thích là hàng xuất khẩu theo tờ khai hải quan số ... gì không.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Khi viết hoá đơn cho hàng xuất khẩu thì tớ vẫn viết số tờ khai như vậy dễ
quản lý. Ngoài ra, tớ cũng phôto thêm một bản để kẹp cùng bộ chứng từ trong file export, còn bản gốc thì lưu trong file Sales.
 
R

RUOK

Guest
28/3/04
92
1
0
vậy bác cho em hỏi trên hóa đơn có viết tiền đô không.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu bạn muốn viết tiền đô thì phải có thêm tiền đồng bên cạnh.

Theo Điều 11 của Luật Kế toán quy định: Trong trường hợp nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh là ngoại tệ phải ghi theo nguyên tệ và đồng Việt Nam theo tỷ giá hối đoái thực tế hoặc quy đổi theo tỷ giá hối đoái do NH Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm phát sinh...
 
S

Sao Viet Linh

Guest
Chào các bạn.
Các bạn hãy cho mình hỏi với nhé. Cty của mình là cty 100% vốn của Nhật bản, nẳm trong khu chế xuất. Sản phẩm của Công ty là nguyên liệu để phục vụ cho ngành công nghiệp. Một tháng công ty phải giao hàng cho khách hàng làm nhiều lần. Để tiết kiệm chi phí cty mình làm thủ tục hải quan một lần vào đầu tháng. Dựa trên kế hoạch mua hàng của cty bạn gửi tới từ cuối tháng trước. KHi đó phòng purchase phát hành invoice trắng (không phải hóa đơn tài chính) để làm thủ tục Hải quan. Cuối tháng sau khí tổng kết được lượng hàng thực bán trong tháng phòng bán hàng mới xuất hóa đơn tài chính một lần. Tôi muốn hỏi như vậy có vi phạm điều luật gì không (Về Invoice của purchase và sale ko đồng nhất). Các bạn hiểu nhiều giúp mình với nhé.
Xin chân thành cám ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA