Phần mềm gọi điện thoại miễn phí

  • Thread starter lemanhtien
  • Ngày gửi
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Hai tác giả của phầm mềm nổi tiếng Kazaa, phần mềm chia sẻ âm thanh, hình ảnh và dữ liệu qua mạng internet đang có một tham vọng mang tính ''chọc tức'' mới: Làm điêu đứng các cung cấp dịch vụ điện thoại Internet hiện nay bằng một phần mềm cho phép gọi điện thoại VoIP miễn phí với chất lượng rất cao.

Phần mềm mới này mang tên Skype, do nhóm lập trình của Niklas Zennstrom và Janus Friis xây dựng, hiện đang bản thử nghiệm beta, nhưng đã được hơn 7 triệu người download để dùng thử nghiệm.
Hai tác giả người Thuỵ Điển và Na Uy này, vốn đã làm nền công nghiệp thu âm phải điêu đứng với phần mềm chia sẻ file ngang hàng (P2P) Kazaa, đang cho mọi người download miễn phí phần mềm Skype tại địa chỉ http://www.skype.com.

Hai tác giả của Skype, iklas Zennstrom và Janus Friis, cho biết rằng với công nghệ VoIP phát triển như hiện nay, việc các công ty điện thoại quốc tế tiếp tục đòi cước phí cao là điều rất vô lý.

Tuy nhiên, hiện tại, người sử dụng phần mềm Skype sẽ phải có hệ điều hành Windows 2000 trở lên và chỉ gọi điện thoại được từ máy tính tới máy tính qua mạng Internet. Tác giả của Skype nói rằng chất lượng âm thanh khi dùng phần mềm của họ hơn hẳn tất cả những phần mềm hiện nay.

Tác giả của Skype cũng khẳng định phần mềm miễn phí của họ không hề cài đặt ngầm chương trình adware hay spyware nào vào máy tính của người sử dụng.

Sau đây là yêu cầu tối thiểu để sử dụng phần mềm gọi điện thoại Skype:

- PC chạy hệ điều hành Windows 2000 hoặc XP
- Bộ xử lý 400 MHz trở lên
- 128 MB RAM
- Dung lượng trống 10 MB trong ổ cứng
- Có Sound Card, loa và microphone lắp vào máy tính
- Kết nối Internet (bất kẻ dial-up: modem tối thiểu 36,6 Kbps, hoặc bất kỳ kết nối cáp, băng thông rộng nào như DSL, ADSL...).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Cách sử dụng phần mềm gọi điện thoại

B. GỢI Ý KHAI THÁC
1. Gọi điện thoại đến một người dùng Skype: Nhập đúng tên tài khoản của người cần gọi trong ô trống nằm ở đáy giao diện rồi nhấn nút có hình chiếc điện thoại màu xanh lá cây để tiếp tục. Đến đây, sẽ có hai tình huống xảy ra. Thứ nhất, người mà bạn cần gọi đã offline (ngoại tuyến). Thông báo Call failed. User not online sẽ xuất hiện. Thứ hai, người mà bạn cần gọi đang online (trực tuyến). Bạn sẽ nghe điện thoại đổ chuông. Sau khi người ở đầu dây bên kia nhấc máy thì bạn đã có thể bắt đầu cuộc trò chuyện rồi đấy. Tên của người nghe điện thoại và thời lượng của cuộc gọi cũng sẽ được hiển thị trong khu vực trung tâm của giao diện. Hãy nhấn nút có hình chiếc điện thoại màu đỏ khi bạn muốn gác máy để kết thúc cuộc trò chuyện. Nếu là người nhận cuộc gọi, một thông báo sẽ xuất hiện trên System tray và yêu cầu bạn đưa ra quyết định. Hãy nhấn nút có hình chiếc điện thoại màu xanh lá cây để nghe hoặc nhấn nút có hình chiếc điện thoại màu đỏ nếu như muốn từ chối cuộc gọi này. Hãy chọn thẻ Call List khi cần xem lại lược sử của tất cả những cuộc gọi trong Skype, kể cả những cuộc gọi nhỡ.
2. Một số tính năng độc đáo có thể khai thác trong suốt cuộc gọi: Nhấp chuột phải vào một điểm trống bất kỳ trong khu vực trung tâm của giao diện rồi lựa chọn một tính năng mong muốn bao gồm giữ máy (mục Hold the Call), trở lại cuộc gọi (mục Resume the Call), gác máy (mục Hang Up), gởi tên tài khoản của một hoặc nhiều người dùng đến một người dùng khác (chia sẻ contact) (mục Send Contacts...), xem thông tin của người đang nói chuyện với bạn (mục View Profile), nạp tên tài khoản của người này vào sổ địa chỉ của bạn (mục Add to Contacts) hoặc chặn tên tài khoản của người này (mục Block This User).
3. Trò chuyện dưới dạng tin nhắn tức thời: Không phải lúc nào bạn cũng có thể liên lạc được với người cần gọi, đặc biệt là khi họ đang sử dụng máy tính không có các thiết bị hỗ trợ VOIP (tai nghe kèm micro), tốc độ truy cập Internet ở đầu người nhận cuộc gọi quá kém hoặc họ không có trên mạng. Trong những tình huống nói trên, tính năng gởi tin nhắn tức thời là rất cần thiết. Hãy nhấp chuột phải vào một điểm trống bất kỳ trong khu vực trung tâm của giao diện rồi chọn mục Start Chat... Cửa sổ nhắn tin tức thời của Skype sẽ xuất hiện và có phương thức khai thác tương tự như trong Yahoo! Messenger.
4. Chia sẻ dữ liệu với người nghe: Trong suốt quá trình trò chuyện, bạn vẫn có thể gởi trực tiếp một tập tin cá nhân đến đối tác. Hãy nhấp chuột phải vào một điểm trống bất kỳ trong khu vực trung tâm của giao diện, chọn mục Send File, xác định tên và đường dẫn của tập tin cần được gởi đi, nhấn nút Open, chờ tín hiệu xác nhận từ phía người nghe, quá trình truyền tệp sẽ bắt đầu, chờ cho đến khi hoàn tất thì nhấn nút Close để tiếp tục.
5. Thay đổi trạng thái người dùng: Truy xuất đến menu File, Change Status rồi lựa chọn 1 trong 7 trạng thái người dùng bao gồm không có trên mạng (mục Offline), đang trực tuyến (mục Online), hãy gọi cho tôi (mục Skype Me), đã rời khỏi máy tính (mục Away), chưa sẵn sàng để tiếp nhận điện thoại (mục Not Available), xin đừng làm phiền tôi (mục Do Not Disturb) hoặc tàng hình để trốn người khác (mục Invisible).
6. Thiết lập Webcam “tĩnh” cho tài khoản của bạn: Thay vì phải sử dụng một biểu tượng bóng đen bí ẩn, tại sao bạn không sử dụng một biểu tượng xinh đẹp khác hoặc dùng bức ảnh của mình để người khác có thể nhìn thấy khi trò chuyện cùng bạn. Hãy truy xuất đến menu Tools, chọn mục Options…, thẻ General, nhấp chuột vào siêu liên kết Edit my Skype profile…, nhấn nút Change…, nhấp chuột vào một biểu tượng yêu thích rồi nhấn nút Set hoặc chọn Add, xác định tên và đường dẫn của tập tin ảnh mà bạn muốn dùng làm biểu tượng, chọn Open rồi nhấn nút Set để hoàn tất.
7. Đổi nhanh mật khẩu: Truy xuất đến menu File rồi chọn mục Change Password.
8. Khai thác bộ công cụ của chương trình: Tất cả đều được cung cấp thông qua menu Tools bao gồm nhập khẩu contact (mục Import Contacts), chia sẻ các mẫu ghi contact đến người dùng khác (mục Send Contacts...), quản lý các tài khoản đã bị bạn chặn lại (mục Manage Blocked Users...), xem lại lược sử các phiên tán gẫu gần nhất (mục Recent Chats), mở một hội nghị trực tuyến (tối đa là 4 người dùng cùng lúc) (mục Create Conference...), xóa danh sách các cuộc gọi (mục Clear Call List), truy xuất nhanh đến trang hiệu chỉnh tài khoản của bạn (mục Go to My Account Page), thiết lập một số tuỳ biến người dùng trong Skype (mục Options...), v.v...
C. LƯỢNG GIÁ SẢN PHẨM
1. Xếp loại toàn diện: 4 sao rưỡi/5 sao.
2. Ưu điểm: Giao diện tương tác xinh xắn, dễ sử dụng, chất lượng âm thanh tuyệt vời, cho phép giữ cuộc gọi hiện hành để thực hiện một cuộc gọi cùng lúc đến một người dùng Skype khác, hỗ trợ text chat, các bộ gõ dấu tiếng Việt cùng nhiều tính năng cao cấp khác.
3. Hạn chế: Việc kết nối đôi lúc không được ổn định và kéo dài, tốc độ gởi tập tin khá chậm, ngốn bộ nhớ máy tính, khả năng “làm tươi” giao diện kém thuyết phục
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Hiện nay trên trang web http://chodientu.com, liên hệ giữa các thành viên công ty, giao dịch với khách hàng và đối tác... ngoài sử dụng phương tiện truyền thống là điện thoại thông qua hệ thống tổng đài 1900 585 888, chodientu còn sử dụng cả YM và skype :) ~~~> thương mại điện tử
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA