N
Các bạn cho tôi hỏi quyết toán thuế TNCN với người có hợp đồng làm việc trên 3 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2009, quyết toán thuế TNCN sẽ dựa vào số tháng thực tế người đó làm việc là 2 tháng đúng không? :015:
Nhưng khi kê khai vào PM 2.5.1, phần mềm luôn tự tính mặc định là 6 tháng. Nếu kết xuất sang Excel và chỉnh lại thì phần mềm lại báo rằng người đó nộp số thuế thừa. Tôi nên xử lý thế nào.
Cơ quan tôi còn có những người nghỉ thai sản nữa. Với họ, nên tính thuế dựa vào số tháng thực tế họ làm việc hay là căn cứ vào 6 tháng cuối năm quyết toán (Vì họ nghỉ thai sản thì không lương)
Nhưng khi kê khai vào PM 2.5.1, phần mềm luôn tự tính mặc định là 6 tháng. Nếu kết xuất sang Excel và chỉnh lại thì phần mềm lại báo rằng người đó nộp số thuế thừa. Tôi nên xử lý thế nào.
Cơ quan tôi còn có những người nghỉ thai sản nữa. Với họ, nên tính thuế dựa vào số tháng thực tế họ làm việc hay là căn cứ vào 6 tháng cuối năm quyết toán (Vì họ nghỉ thai sản thì không lương)

