Không bán hoá đơn khi chuyển địa chỉ?

  • Thread starter NgHoangLong
  • Ngày gửi
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Chào các bạn.
Mình có một Chi nhánh ngoài Hà nội. Hiện tại đang trong quá trình chuyển địa chỉ (trong cùng Quận, cách nhau có mấy căn thôi, sau khi chuyển địa chỉ thì vẫn là Chi Cục Thuế cũ quản lý). Nhưng khi liên hệ Chi Cục Thuế để mua hoá đơn thì nơi này bảo đợi qua tháng sau mới bán hoá đơn tiếp (khi thủ tục chuyển địa chỉ hoàn thành), sao kỳ cục vậy nhỉ? Như vậy trong thời gian đó Chi nhánh phải ngưng bán hàng sao? Nếu bán thì hoá đơn đâu mà xuất cho khách? Các bạn cho mình hỏi Chi Cục thuế làm như thế đúng hay sai?
Xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

logistics.Cay

Guest
3/9/04
27
0
0
47
TP.HCM
Sao kỳ thế như vậy là thuế họ làm khó bạn rồi. Việc bạn đang chuyển địa chỉ thì đâu có gì liên quan đến thuế. Bạn vấn đang kinh doanh và giấy phép chi nhánh là ở địa chỉ cũ mà.
Khi nào bạn được cấp giấy đăng ký mới, thì photo, công chứng và đi đăng thuế lại. Lúc đó thuế mới ghi nhận thông tin của bạn ở địa chỉ mới chứ.
 
W

wu lanzheng

Guest
13/8/05
51
0
0
46
Hai Phong
Cục thuế họ làm khó bạn rồi. Trước kia mình cũng đã gặp trường hợp như bạn, nhưng họ vẫn bán hoá đơn bình thường, khi nào có giấy đăng ký KD mới bạn photo công chứng và gửi lên cục thuế, đem cả bản gốc cho họ xem lúc đó họ sẽ tự điều chỉnh, (trong thời gian Cty mình đổi tên, hay đổi địa điểm KD mình vẫn mua được hoá đơn và xuất hoá đơn bán hàng bình thường có sao đâu).
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Như vậy là mình không cần thông báo cho bên Thuế biết trước khi tiến hành chuyển địa chỉ, mà khi nào Sở KHĐT cấp giấy đăng ký kinh doanh mới mang giấy phép đó qua trình với Thuế để họ ghi nhận lại địa chỉ mới?
Có lẻ nhân viên của mình cẩn thận quá nên đã báo luôn cho bên Thuế biết việc thay đổi địa chỉ này vì sợ rằng nếu không báo thì lỡ có kiểm tra sẽ bị rắc rối. Vì trên thực tế mọi thứ đều đã chuyển sang địa chỉ mới cả rồi (do có trục trặc đột xuất với chủ cho thuê nhà cũ).
Có thể vì lý do cho rằng mình không hiểu cách thức chuyển đổi địa chỉ như thế nào là đúng nên Chi Cục thuế làm khó chăng, hay họ làm thế để dễ quản lý hơn?
Xin cảm ơn các ý kiến của các bạn.
 
L

logistics.Cay

Guest
3/9/04
27
0
0
47
TP.HCM
Như vậy cũng không thể trách thuế họ làm vậy bạn ơi. Họ làm như thế cũng đúng thôi, nhưng họ hơi bảo thủ qúa. Bởi vì ban đã không còn kinh doanh ở địa chỉ cũ rồi. Họ có thể cho rằng bạn đã bỏ trốn khỏi địa điểm kinh doanh đó và ngừng bán hóa đơn. Bạn cố gắng năn nỉ họ thôi và giải thích để họ thông cảm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA