Công việc của nhân viên kế toán

  • Thread starter gacon0904
  • Ngày gửi
G

gacon0904

Guest
9/7/05
81
0
0
42
tphcm
Em đang học kế toán nhưng không biết khi đi làm thì làm việc kế toán như thế nào. các anh/chị định hướng giúp em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dao Ngoc Ha

Guest
26/8/05
2
0
0
42
Ha Tay
Lam ke toan thich lam em a`.Tien nhiu lam' dem mai khong het'.Nhung khong duoc tieu the moi dau chu'.Noi chung em cu trau roi nghiep vu cho chac sau ra thuc te de thich nghi hon.
 
D

Dao Ngoc Ha

Guest
26/8/05
2
0
0
42
Ha Tay
Lam ke toan thich lam em a`.Tien nhiu lam' dem mai khong het'.Nhung khong duoc tieu the moi dau chu'.Noi chung em cu trau roi nghiep vu cho chac sau ra thuc te de thich nghi hon.Chuc em hoc tot nhe'
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Công việc kế toán mà em sẽ làm khi ra trường ( nếu em xin được việc đúng ngành nghề ) sẽ khác hơi nhiều so với những kiến thức em được dạy trong quá trình học đấy (mặc dù đó là cái gốc mà em vẫn dựa vào ). Nói chung kế toán cần những kiến thức tổng quan và một tư duy tốt để có thể xào nấu những con số một cách hợp lý. Kế toán khác với văn chương " khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những gì chưa có ", kế toán nhiều khi phải đi theo một lối mòn ( dù hơi rườm rà) nếu bạn không muốn làm đi làm lại hoặc là bị cơ quan thuế và cán bộ quản lý thị trường hỏi thăm.
Bạn sẽ được đối mặt với những con số thực tế lẻ " tá lả " ( chứ không chẵn như những con số trong bài tập ở SGK đâu ), bạn cũng sẽ gặp những trường hợp " không tưởng", có thể bạn sẽ run bắn lên và chăm chăm học ghi sổ theo người khác (thể nào cũng ...sai ).....Túm lại là bạn nên chuẩn bị một tinh thần là ...Kế toán cực khó, để sau một vài năm đi làm, bạn lại thấy nó chẳng khó chút nào ( hihi).
Điều quan trọng là bạn phải có tinh thần không sợ khó!
 
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
51
Ho Chi Minh
Cứ học cho giỏi đi cái đã, lo sớm làm gì cho mệt óc. Chỉ cần học thật giỏi thì ra làm việc thế nào cũng thành công. Mà nhiều khi bạn chưa ra trường đã có người dến tận nơi rước rồi ấy chứ.

Nghề kế toán coi vậy chứ không khó lắm. Tuy nhiên những kiến thức bạn học ở trong trường thì giỏi lắm chỉ áp dụng được 1/2 (thế là may lắm rồi đấy), còn thì phải tự học và trang bị lại.

Có thêm nghề tay trái (như tin học và sinh ngữ) cũng giúp bạn nhanh chóng hòa nhập và phát triển nghề nghiệp kế toán sang mảng kế toán tổng hợp và kế toán phân tích. Còn nếu thực sự xuất sắc thì trở thành người "làm thuê số 1 Việt Nam" mấy hồi.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to gacon0904
Rất gắn gọn và đơn giản thôi : bạn học tốt ở trường đi và làm đúng theo sách và theo cô giảng nhé chứ đùng mang thực tế người đang làm KT vào bài thi trong trường . Có trường hợp, láng tráng xơi 235 đấy. Cô thầy cũng hiểu thực tế như vậy có thẻ chấp nhận được nhưng theo lý thuyết trong giáo trình nó phải thế nầy rồi hẵng thế kia. Tốt nhất theo sách giáo khoa. Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA