Trao đổi về IAS và VAS

  • Thread starter A_Solutions
  • Ngày gửi
A

A_Solutions

Guest
27/7/05
9
0
0
46
HCMC
Trao đổi về IAS và VAS:"Có nên nghiên cứu IAS hay chỉ cần VAS là đủ"

Xin chào các bác kế toán và kiểm toán, chúc các bác vui khỏe

Mời các bác tham gia trao đổi về IAS...xin gửi đến các bác những ý đầu tiên...

01 số điểm khác nhau giữa IAS và VAS

1.Cơ quan ban hành : IAS do tổ chức nghề nghiệp phi Chính phủ ban hành; VAS do MoF VN ban hành. Do đó, IAS mang tính khách quan nhiều hơn là VAS bởi nó phản ảnh bản chất kinh tế không phụ thuộc (hoặc ít) vào ý chí giai cấp. Điều này làm cho IAS có tính toàn cầu hóa cao, uyển chuyển, tính thống nhất cao hơn VAS.

2.Tính pháp lý của chuẩn mực : IAS mang tính hướng dẫn hơn là bắt buộc áp dụng. VAS mang tính pháp lý bắt buộc.

3.Nội dung chuẩn mực : về căn bản là VAS xây dựng trên nền tảng IAS. Tuy nhiên, nội dung và độ sâu của IAS hơn là VAS do tính toàn cầu hóa của IAS, tính đa dạng của đối tượng sử dụng thông tin tài chính.

4.Tính tổng thể : IAS rộng hơn VAS và tổng quát hơn. Lý do : đặc điểm các hoạt động kinh tế toàn cầu đa dạng hơn là VAS. (điều này dễ thấy qua việc phân tích từng qui định của IAS và VAS).
...
...
Có nên nghiên cứu IAS hay chỉ cần VAS là đủ

1.IAS mang tính phổ quát hơn VAS. Điều này luôn đúng vì tính toàn cầu hóa của IAS

2.Nội dung của IAS luôn rộng và sâu hơn VAS

3.Nghiên cứu IAS, khả năng tiếp cận kiến thức kế toán, tính logic của vấn đề rộng và sâu hơn do tính toàn cầu hóa của IAS cao hơn. Điều này tác động tương hỗ lại cho việc nghiên cứu và hoàn thiện VAS

4.Nghiên cứu IAS cho cơ hội hiểu các chuẩn mực của các nước khác nhiều hơn -> quá trình hợp tác phát triển với các đối tác nước ngoài thuận lợi hơn

5.Tính chuẩn hóa các thuật ngữ trong IAS giúp rất nhiều trong việc chuẩn hóa các thuật ngữ của VAS

6.Về ngoại ngữ chuyên ngành -> là cơ hội để có thể tiếp cận được các tài liệu nước ngoài trongchuyên ngành tài chính kế toán.

Trên đây là vài ý chỉ mang tính trao đổi.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

datdaigia

Guest
23/2/08
10
0
0
38
hcm
một điều dễ nhận thấy là IAS được đưa vào các trường giảng dạy nhiều hơn và thực tế là IAS khách quan! không theo chuẩn hẳn nguyên tắc kế toán việtnam nhưng có điều là phần mên này đôi khi có lỗi xảy ra khi kế chuyển tự động! Cần phải cẩn thận
 
H

hieu1998

Guest
16/6/08
5
1
3
hcm
Cac Bac co biet chi tiet hon ve su khac biet giua ÍA va VÁ chi bao giup voi. Toi dang quan tam ve su khac biet trong qui dinh ve ty gia ap dung.
Cuoi nam tai chinh, khi danh gia lai cac khoan tien te co goc ngoai te, chung ta co the su dung ty gia Ngan hang co giao dich de xac dinh ty gia thay cho ti gia binh quan lien ngan hang hay khong?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA