Kinh doanh theo luật

  • Thread starter huongnhu
  • Ngày gửi
H

huongnhu

Guest
6/4/05
4
0
0
hanoi
Công ty mình là công ty 100% vốn nước ngoài hoạt động theo luật Viẹt Nam, và công ty mẹ có 1 VP đại diện tại Việt Nam. Khi công ty mẹ trúng thầu tại VN, có ký kết hợp đồng với khách hàng Việt Nam là thông qua công ty 100% nước ngaòi tại Việt Nam để xuất hoá đơn tài chính, và phần hàng hoá nhập vào thì công ty này thuê công ty khác nhập khẩu ủy thác và họ xuất hoá đơn tài chính làm hàng hoá đầu vào. Mình không biết làm như vậy có đúng luật không ? Bạn nào có ý kiến giúp mình với.
Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Nếu như bạn nói thì không có gì vi phạm luật.
Nhưng bạn phải xem kỹ các điều khoản, cam kết trong hồ sơ dự thầu và hợp đồng của công ty mẹ ký với bên gọi thầu; coi chừng có vi phạm qui định về thầu.
Đặc biệt lưu ý tên nhà sản xuất, mẫu mã, qui cách, phẩm chất, xuất xứ hàng hóa. Bên nhập ủy thác phải bàn giao cho bạn chứng từ xuất xứ hàng hóa, chứng nhận giám định ...
Bạn có thể tham khảo thêm trường hợp vi phạm nổi đình nổi đám gần đây : vụ công ty điện lực và Linkton-Singapore, Linkton-Vietnam, như 1 thí dụ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Vâng, trường hợp trên của bạn phải xem xét kỹ chỗ đứng của Công ty con 100% vốn nước ngoài đó trong hợp đồng kinh tế? Nếu đã uỷ nhiệm cho công ty con phát hành hoá đơn tại Việt Nam để thực hiện các nghĩa vụ thuế thì đồng thời công ty mẹ cũng phải uỷ thác các thủ tục nhập hàng vào Việt Nam qua công ty con, như bạn trình bày trên đây thì công ty con không tham gia vào quá trình nhập hàng, vậy thì sẽ không đủ tư cách để xuất hoá đơn GTGT, làm như vậy sẽ vi phạm luật.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA