Phân bổ chi phí lương của DN tư vấn thiết kế

  • Thread starter Thanh.nn
  • Ngày gửi
T

Thanh.nn

Guest
7/9/05
5
0
0
Ha Noi
Xin chào mọi người. Cho em hỏi kinh nghiệm một chút. Công ty em hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế. Trong đó giám đốc, phó giám đốc, giám sát phân xưởng, đội trưởng có tham gia thiết kế trực tiếp các dự án. Vậy những những giờ công làm việc này sẽ được tính vào chi phí nhân công trực tiếp( 622) hay đưa vào chi phí sản xuất chung (6271)?
Xin cám ơn các bác nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhungnhung

Guest
1/7/05
7
0
0
Hanoi
Cho hết vào chi phí sản xuất chung 6271.
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Nếu giám đốc hay phó giám đốc tham gia trực tiếp vào công trình mà bạn có thể theo dõi giờ công và khoản tiền mà công ty bạn đã có chế độ sẵn rồi thì bạn hạch toán vào Tk 6271. Tuy nhiên khoản tiền này vẫn xem như là thu nhập của họ (vì vậy khoản này vẫn chịu thuế thu nhập cá nhân bạn nhé)
 
T

Thanh.nn

Guest
7/9/05
5
0
0
Ha Noi
Như vậy trên TK 627 sẽ có 2 phần: A/chi phí có thể tính cụ thể cho từng dự án( ví dụ như lương, phí in ấn..) và B/chi phí không thể tính riêng cho dự án nào( VD:khấu hao..)
Vậy khi tính giá thành em có thể phân bổ trực tiếp phần A cho từng dự án còn phần B thì theo một tiêu thức chung( chẳng hạn theo chi phí lao động trực tiếp) thì có được không?
Ngoài ra đối với nhân công trực tiếp, những ngày nghỉ của họ mà công ty vẫn phải trả lương thì không thể tính cho một dự án cụ thể nào. Chi phí lương này vẫn để ở 622 hay chuyển sang 627 để sau đó phân bổ cho các dự án?
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Bạn phân bổ theo tiêu chí nào thì tùy vào người kế toán. Tuy nhiên phải hợp lý. Thông thường chi phí sản xuất chung thì tôi phân bổ theo tỷ lệ doanh thu. Tức là lấy doanh thu của công trình đó chia cho tổng doanh thu và nhân lại cho chi phí sản xuất chung (phần B) của bạn.

Tuy nhiên những công ty xây dựng thì cũng khó khăn khi kết chuyển giá vốn đấy. Vì thế bạn cũng phải cân đối chi phí doanh thu nhé.
 
T

thien thanh

Guest
chi phí hop ly

hien toi dang lam mot cong ty thuong giong cay trong. cong ty nay co thue dat de thu nghiem, va chi phi mua phan bon, tra tien luong moi ngay, ho chi co ban ke thoi, khong co hoa don thue gia tri gia tang, nhu vay toi phai hach toan lam sao cho dung va truong hop nhu vay co duoc hach toan khong?
cam on cac ban.
________________________________________
Bạn đã vi phạm qui định của diễn đàn, đề nghị bạn sửa lại bài cho có dấu nếu không bài sẽ bị xoá.
 
B

binhminhmua

Guest
27/8/05
2
0
0
hanoi
thien thanh nói:
hien toi dang lam mot cong ty thuong giong cay trong. cong ty nay co thue dat de thu nghiem, va chi phi mua phan bon, tra tien luong moi ngay, ho chi co ban ke thoi, khong co hoa don thue gia tri gia tang, nhu vay toi phai hach toan lam sao cho dung va truong hop nhu vay co duoc hach toan khong?
cam on cac ban.
Chào Thiên Thanh:
Mình không biết công ty bạn thuộc loại hình doanh nghiệp nào, thêm nữa khi Cty bạn thuê đất có HĐ gì không ? Bạn có biết quy định mức tối thiểu số tiền là bao nhiêu thì bắt buộc phải viết HĐ GTGT không?
Hẹn gặp lại khi khác.
Chào thân mến!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn Thanh.nn có thể nói rõ hơn về phương pháp trả lương của Công ty bạn không? Nếu như giám đốc cũng hưởng lương theo sản phẩm thì cần phân biệt đâu là lương quản lý (lương cơ bản) còn đâu là lương ăn theo sản phẩm (lương công việc), có thể lương của các chức danh này khá lớn nên không thể đưa hết vào chi phí chung được, như vậy sẽ thể hiện sai cấu thành chi phí khi tính giá thành dịch vụ tư vấn thiết kế.
 
K

Kelangthang2005

Guest
14/9/05
16
0
1
44
Vietnam
Chủ đề ' Kế toán Tư vấn - Thiết Kế - Xây dựng " mình thấy rất hay và trong thực tế ngày càng nhiều DN này ra đời. Mình biết là diễn đàn đã có chủ đề này rồi, nhưng mình thấy rất tản mạn và chưa có một vài mô hình/quy trình trọn gói cụ thể nào cả.
Vậy nên mình mạn phép mở lại đề tài này để mọi người cùng thảo luận, hoàn thiện và mình mong rằng chúng ta sẽ đi đến một vài mô hình cụ thể có thể áp dụng cho các doanh nghiệp điển hình động trong lĩnh vực này.
Mình nêu vấn đề thực tế như sau :
Ví dụ một Cty Tư vấn - Thiết kế - Xây dựng, hoạt động ngày 1/1/2000.
Trong năm 2000 ( từ 1/1 đến ngày 31/12/2000) CTy có các Hợp đồng sau:
1.HĐ Thiết kế : 45.000.000 đ
2.HĐ Thi công căn Biệt thự (phần thô,Vật tư + nhân công ) : 350.000.000đ
3.HĐ Thi công cao ốc 12 tầng : 13tỷ
- Giá trị hợp đồng đã có thuế.
- Tất cả đã khởi công trong năm 2000
- Tất cả các Hợp đồng này khi ký kết đều đăng ký với Cơ quan Thuế.
- Tài sản Cty chỉ có : Hệ thống máy vi tính, máy in, điện thoại, Fax.
- Cty này là nhà thầu chính, khi thi công xây dựng các công trình trên thì thuê các thầu phụ khác làm.
- Cty chỉ có 10 nhân viên gồm cả Giám đốc.
- Cty muốn hạch toán cuối năm 2000 : Lỗ / Lãi
Vậy Kế toán Cty phải làm những công việc cụ thể gì ? Hệ thống sổ sách bao gồm những gì .? Sử dụng các tài khoản nào ? Cách cân đối Chi phí - Doanh thu thế nào để đạt mục tiêu cuối năm : Lỗ / Lãi
Mong mọi người cùng xây dựng . Nếu có file sẵn thì gửi giùm cho mình tham khảo . Xin cảm ơn mọi người . Chúc một ngày vui vẻ ..
 
Sửa lần cuối:
C

chuongmuc

Guest
24/2/10
2
0
0
daknong
Ðề: Phân bổ chi phí lương của DN tư vấn thiết kế

Mình cũng muốn hỏi về phần phân bổ chi phí trong tư vấn thiết kế? Cuối năm không biết phân bổ sao? Sao khó quá các bạn có cách nào chỉ cho mình với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA