Chi phí trong kinh doanh của công ty du lịch

  • Thread starter notaso
  • Ngày gửi
N

notaso

Guest
31/7/05
6
0
0
52
Hanoi
Tôi muốn hỏi các bạn là cty chúng tôi kinh doanh ve tua du lịch.
Vậy những vé danh lam thắng cảnh có được coi là chi phí hợp lý không. trường hợp khách hàng ăn uống trong tua du lịch đó nhưng cuối tháng họ không viết hoá đơn cho ma sang tháng sau mới tập hợp và viết hoá đơn thì như thế có hợp lệ không? Mách giùm tôi với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhungnhung

Guest
1/7/05
7
0
0
Hanoi
Kinh doanh du lịch thì vé danh lam thắng cảnh là chi phí hợp lý. Chi phí tiền ăn cho khách trong tháng mà tháng sau mới có tập hợp chi phí và viết hoá đơn cũng không sao, nhưng trong tháng phải hạch toán DR TK 627 và CR TK 331 (phải trả) để tính được chi phí mà còn có kế hoạch điều chỉnh cho hợp lý.
 
D

DMF

Guest
6/10/05
9
0
0
50
Hanoi
Về khỏan vé danh lam thắng cảnh thì hợp lý rồi, nhưng nhớ là guide phải nhặt đủ vé đúng ngày, đúng địa điểm đấy, đúng số lượng khách đấy. Còn cái khỏan ăn uống thì có thể căn cứ vào kế hoạch tour hoặc hợp đồng tính ra số tiền rồi hạch tóan chi phí trích trước trên PC, hoặc lập phiếu trích trước CF. Tốt nhất là nên có một dự tóan chung cho cả tour rồi thì xoay sở và quyết tóan theo từng vụ việc. Nhớ là khi trích CF phải có đủ suporting document đấy. Good Luck !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA