Dự thảo sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

  • Thread starter datartex
  • Ngày gửi
D

datartex

Sơ cấp
12/8/05
20
0
1
51
Hanoi
Hoàn thuế GTGT: Sẽ chờ... cả năm?
Nếu doanh nghiệp không tích cực “chạy nước rút” góp ý cho dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng, e rằng sắp tới sẽ lại than khó khăn về hoàn thuế.

Nếu dự thảo sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) được Quốc hội thông qua (vào tuần sau) thì doanh nghiệp (DN) có thể phải chờ đến một năm mới được hoàn thuế GTGT, thay vì chỉ chờ ba tháng như hiện nay. Trong tình hình thiếu vốn như hiện nay, việc kéo dài thời gian hoàn thuế sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính của DN, nhất là DN có số thuế cao.

Nâng một lúc bốn lần

Theo Luật Thuế GTGT hiện hành, DN được hoàn thuế GTGT “nếu trên ba tháng liên tục có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết”. Trong khi đó, theo dự thảo sửa đổi thì DN có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết kỳ này thì khấu trừ vào kỳ tiếp theo; sau ít nhất 12 tháng mà vẫn còn số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết thì DN được hoàn thuế”.

Hiểu nôm na, thay vì DN tự khấu trừ thuế GTGT đầu vào-đầu ra, sau ba tháng thì xin hoàn thuế được, nay DN có thể phải chờ đến 12 tháng mới được xin hoàn thuế, chờ gấp bốn lần thời gian hiện hành.

Ngoài ra, theo Luật Thuế GTGT hiện hành, DN xuất khẩu có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ trên 200 triệu đồng thì được hoàn thuế theo tháng. Thế nhưng theo dự thảo sửa đổi thì phải đến mức 500 triệu đồng mới được hoàn.
http://phapluattp.vn/20130609111618158p0c1014/hoan-thue-gtgt-se-cho-ca-nam.htm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA