Qui định chứng từ hợp lý, hợp lệ???

  • Thread starter TAT
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
CHào cả nhà!!!
Không biết công ty cô bác nào có qui định về chứng từ hợp lý, hợp lệ không(Cái loại bằng văn bản cụ thể ấy)??? Nếu có , có thể gửi cho em một bản được không???
Em đang bị các xếp trong công ty bắt phải viết, mà em thì ngại viết lắm, mong có nhà hảo tâm nào giúp cho 1 bản.
Em xin chân thành cảm ơn và hậu tạ
P/S: Nhưng đừng có gửi cái qui định mà bộ tài chính ban hành nhé, em cần bản cụ thể của doanh nghiệp cơ
--------------------------------------------------------
Tranchan79
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kingh

Guest
7/11/03
63
0
0
Danang
Truy cập trang
Các tài liệu theo mẫu có sẵn (quy định) mà thuế chấp nhận đưa vào chi phí là chứng từ hợp lệ. Còn lại, tất cả các tài liệu mà thuế chấp nhận đưa vào chi phí là chứng từ hợp lý. Thế thôi!!!!!!!!!!!!!. Còn lại muốn kê ra ở văn bản nào thì bạn đã hơi cầu toàn rồi đó.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Các DN muốn xây dựng chứng từ hợp lý, hợp lệ thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước chứ! Mỗi DN sẽ tự chọn trong số đó để xây dựng cho riêng mình sao cho phù hợp.

Bạn hãy xem qua Quyết định 1141-TC/QĐ/CĐKT, phần quy định về chứng từ kế toán. Hãy suy nghĩ và tự xây dựng cho DN của mình, không nên chờ ăn sẵn nhé!

tranchan79 nói:
P/S: Nhưng đừng có gửi cái qui định mà bộ tài chính ban hành nhé, em cần bản cụ thể của doanh nghiệp cơ
 

Đính kèm

  • Quyet dinh 1141-TC-QĐ-CĐKT.zip
    82.6 KB · Lượt xem: 704
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chà, bạn hay quá cơ. Đánh đồng từ "tài liệu" với từ "chứng từ" rồi. Chẳng lẽ: tài liệu = chứng từ à?

kingh nói:
Các tài liệu theo mẫu có sẵn (quy định) mà thuế chấp nhận đưa vào chi phí là chứng từ hợp lệ. Còn lại, tất cả các tài liệu mà thuế chấp nhận đưa vào chi phí là chứng từ hợp lý. Thế thôi!!!!!!!!!!!!!. Còn lại muốn kê ra ở văn bản nào thì bạn đã hơi cầu toàn rồi đó.
 
D

doan van hai

Guest
xin chào mọi người !
tôi là một người mới ra trường nên công việc kế toán trong thực tế chưa được hiểu lắm
mọi người có thể chỉ giúp tôi cách luân chuyển chứng tư kế toán không?
hãy chỉ cho tôi cách làm sao có thể tiêp cận với thực tế một cách dễ ràng nhất.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
doan van hai nói:
mọi người có thể chỉ giúp tôi cách luân chuyển chứng tư kế toán không?
* Luân chuyển chứng từ: là sự vận động liên tục kế tiếp nhau từ giai đoạn này qua giai đoạn khác của chứng từ.

* 5 giai đoạn luân chuyển chứng từ là:
- Lập chứng từ (tiếp nhận chứng từ),
- Kiểm tra chứng từ (kiểm tra các yếu tố trên bản chứng từ, kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ),
- Sử dụng chứng từ cho việc lãnh đạo nghiệp vụ & ghi sổ kế toán,
- Đưa vào bảo quản & sử dụng lại chứng từ,
- Chuyển vào lưu trữ & hủy chứng từ.

doan van hai nói:
hãy chỉ cho tôi cách làm sao có thể tiêp cận với thực tế một cách dễ ràng nhất.
Cách dễ dàng nhất là tiếp cận với thực tế thôi.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Nguyen Tu Anh nói:
Các DN muốn xây dựng chứng từ hợp lý, hợp lệ thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước chứ! Mỗi DN sẽ tự chọn trong số đó để xây dựng cho riêng mình sao cho phù hợp.

Bạn hãy xem qua Quyết định 1141-TC/QĐ/CĐKT, phần quy định về chứng từ kế toán. Hãy suy nghĩ và tự xây dựng cho DN của mình, không nên chờ ăn sẵn nhé!
Cám ơn: Nguyen Tu Anh nhé! cảm ơn nhiều!
Quả thật là không nên chờ ăn sẵn thật, mà cũng không thể chờ ăn sẵn được vì mỗi một doanh nghiệp đều có hình thức kinh doanh riêng, qui định riêng nhưng nếu có thì ....
Cảm ơn Tu Anh thêm một lần nữa nhé, mình sẽ xem qua tài liệu Tu Anh gửi để viết cho DN của mình vậy.
------------------------------------------
Tranchan79
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Nhưng cái mình muốn hỏi đơn giản hơn nhiều: chứng từ hợp lý, hợp lệ ở đây là: Hướng dẫn cho các cá nhân trong công ty thu thập chứng từ phục vụ cho thanh toán: công tác phí, chi phí triển khai, chi phí khác....
VD: Đi công tác, thì hoá đơn tiền phòng, tàu xe, tiền ăn ...thế nào là hợp lý, cái nào cần hoá đơn đỏ, cái nào chỉ cần giấy biên nhận .....
-----------------------------------------------------
Tranchan79
 
H

hoatuylip

Guest
2/6/04
32
0
6
Trên diễn đàn có bài của chị Nhungpt59 nói về quy chế xây dựng kế toán, trong đó hướng dẫn rất đầy đủ kể cả phần mà bạn hỏi đấy, bạn thử tìm lại trên diễn đàn xem hay liên lạc trực tiếp để xin
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
tranchan79 nói:
Nhưng cái mình muốn hỏi đơn giản hơn nhiều: chứng từ hợp lý, hợp lệ ở đây là: Hướng dẫn cho các cá nhân trong công ty thu thập chứng từ phục vụ cho thanh toán: công tác phí, chi phí triển khai, chi phí khác....
VD: Đi công tác, thì hoá đơn tiền phòng, tàu xe, tiền ăn ...thế nào là hợp lý, cái nào cần hoá đơn đỏ, cái nào chỉ cần giấy biên nhận .....
-----------------------------------------------------
Tranchan79
Trên thực tế những việc như thế này đa phần kế toán đơn vị phải định ra được cho chính công ty mình từ các hoạt động cụ thể phát sinh của nó. Những người khác rất khó có thể định ra hộ bạn vấn đề này.
- Sau khi công ty ban hành qui định hoặc qui chế thì các khoản chi phí ban hành sẽ được tính vào chi phí tuy nhiên phải có qui định về từng loại chứng từ cho các chi phí, xin sử dụng VD của bạn
Vd: đi công tác
- Yêu cầu đầu tiên phải có giấy đi đường. ( cái này đã qui định là chứng từ ban đâu).
Tiền phòng : phải sử dụng hoá đơn đỏ ; trong một số trường hợp đến các khu vực không có phòng ngủ ( vùng cao, xóm xã...) có thể áp dụng mức tại thông tư qui định của Nhà nước cho khối HCSN ( cái này có cơ sở thì thuế sẽ chấp nhận).
Tiền vé : phải có vé
Tiền ăn có hoá đơn, nếu dưới 100k thì có thể lấy hoá đơn của cửa hàng. ( hoặc giấy BN, in sẵn của cửa hàng)
Phụ cấp lưu trú chi theo qui định của công ty căn cứ vào số ngày của giấy đi đường.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
vo vinh nam nói:
Trên thực tế những việc như thế này đa phần kế toán đơn vị phải định ra được cho chính công ty mình từ các hoạt động cụ thể phát sinh của nó. Những người khác rất khó có thể định ra hộ bạn vấn đề này.
- Sau khi công ty ban hành qui định hoặc qui chế thì các khoản chi phí ban hành sẽ được tính vào chi phí tuy nhiên phải có qui định về từng loại chứng từ cho các chi phí, xin sử dụng VD của bạn
Vd: đi công tác
- Yêu cầu đầu tiên phải có giấy đi đường. ( cái này đã qui định là chứng từ ban đâu).
Tiền phòng : phải sử dụng hoá đơn đỏ ; trong một số trường hợp đến các khu vực không có phòng ngủ ( vùng cao, xóm xã...) có thể áp dụng mức tại thông tư qui định của Nhà nước cho khối HCSN ( cái này có cơ sở thì thuế sẽ chấp nhận).
Tiền vé : phải có vé
Tiền ăn có hoá đơn, nếu dưới 100k thì có thể lấy hoá đơn của cửa hàng. ( hoặc giấy BN, in sẵn của cửa hàng)
Phụ cấp lưu trú chi theo qui định của công ty căn cứ vào số ngày của giấy đi đường.
Cảm ơn bác VoVinhNam thật nhiều, em cũng đang dựa vào ý kiến của bác để biên soạn qui định cho công ty. Lần sau còn có thắc mắc gì, em sẽ hỏi mong bác giúp đỡ thêm.
cảm ơn bác.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA